Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CR7 vượt thành tích của Ronaldo 'béo' tại Italy

Với cú đúp vào lưới Fiorentina hôm 2/2, tiền đạo người Bồ Đào Nha trở cầu thủ nhanh thứ hai trong lịch sử đạt cột mốc 50 bàn thắng tại Italy.

Kể từ khi chuyển đến đầu quân cho Juventus mùa hè năm 2018, Cristiano Ronaldo luôn duy trì được phong độ cao và đóng góp lớn vào thành tích của "Bà đầm già" thành Turin. Trong mùa giải đầu tiên, CR7 có 28 pha lập công và giúp đội bóng giành cú đúp danh hiệu quốc nội.

Ronaldo thậm chí làm tốt hơn ở mùa giải năm nay khi đã ghi được 22 bàn thắng và có khả năng sẽ vượt mốc 30 vào cuối mùa. Cú đúp trên chấm 11 m ở trận gặp Fiorentina hôm 2/2 giúp siêu sao người Bồ Đào Nha nâng tổng bàn thắng ghi được khi thi đấu tại Italy lên con số 50.

Ronaldo lap ky luc anh 1

Ronaldo đang chơi thăng hoa tại Juventus. Ảnh: Getty Images.

Theo thống kê của Daily Mail, cựu tiền đạo Real Madrid mất 70 trận đấu để đạt được cột mốc này, nhanh thứ hai trong lịch sử. Người duy nhất làm tốt hơn Ronaldo là Andriy Shevchenko, cựu cầu thủ AC Milan. Chân sút người Ukraine mất 69 trận để ghi được 50 bàn thắng. Anh đạt cột mốc này bằng cú đúp vào lưới AS Roma ở trận đấu ngày 21/1/2001.

Thành tích của CR7 thậm chí còn vượt cả Ronaldo "béo". "Người ngoài hành tinh" mất 77 trận đấu để ghi được 50 bàn thắng tại Italy, nhiều hơn Ronaldo 7 trận. Ngoài ra, các cái tên khác trong danh sách này đều là những danh thủ nổi tiếng như Marco van Basten, Michel Platini, Gabriel Batistuta, David Trezeguet...

Tuy nhiên, họ đều ở độ đuổi dưới 30 khi đạt cột mốc 50 bàn tại Italy, trong khi Ronaldo vừa bước sang tuổi 35 cách đây ít ngày. Điều đó cho thấy sự dẻo dai và khả năng chơi bóng đỉnh cao bất chấp tuổi tác của siêu sao người Bồ Đào Nha.

CR7 từng chia sẻ anh muốn chơi bóng đỉnh cao trong sinh nhật lần thứ 40 của mình. Đây có lẽ không phải mong muốn viển vông bởi Ronaldo vốn nổi tiếng là một trong những cầu thủ có chế độ dinh dưỡng và tập luyện nghiêm ngặt nhất lịch sử bóng đá. Bên cạnh đó, một người đồng nghiệp khác là Zlatan Ibrahimovic cũng đang chơi hay tại AC Milan ở tuổi 38.

Ronaldo làm gì trong ngày đón sinh nhật tuổi 35? Tối 5/2, Cristiano Ronaldo chia sẻ lên mạng đoạn clip tập luyện, kèm lời nhắn chúc mừng sinh nhật tuổi 35 cho chính mình.

Lương Ronaldo kém xa Messi trong làng cầu thủ thế giới

Từ khi chuyển sang khoác áo Juventus, mức lương tổng của Cristiano Ronaldo chỉ còn 4,5 triệu euro/tháng. Còn Lionel Messi nhận được tới 8,3 triệu euro mỗi tháng ở Barca.

Chủ tịch Bayern: 'Ronaldo quá già với chúng tôi'

Lãnh đạo đội bóng Đức bác tin đồn muốn đưa Cristiano Ronaldo về sân Allianz, đồng thời khẳng định siêu sao người Bồ Đào Nha đã quá luống tuổi.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm