Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CR7 vào top các chân sút vĩ đại nhất lịch sử châu Âu

Từ năm 2003 đến hiện tại, Cristiano Ronaldo ghi tổng cộng 281 bàn thắng khi chơi cho M.U (Anh, 84 bàn) và Real Madrid (Tây Ban Nha, 197 bàn).

Sau khi chuyển đến khoác áo Real Madrid vào năm 2009, số bàn thắng trung bình mỗi mùa giải của Ronaldo ở La Liga khá cao, rơi vào khoảng hơn 35 pha lập công. Trong 5 mùa giải vừa qua, tuyển thủ người Bồ Đào Nha ghi 177 bàn cho đội bóng Hoàng gia.

a
Cristiano Ronaldo đứng trên Messi tới 7 bậc trên bảng xếp hạng những chân sút xuất sắc nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Ảnh: 101 Great Goals.

Mùa này, Ronaldo tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn cao khi có 20 lần sút tung lưới đối phương sau 12 vòng đấu tại giải bóng đá xứ sở bò tót. Anh vừa lập kỷ lục ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng thi đấu ở La Liga.

Theo thống kê được đăng tải trên trang 101 Great Goals, Ronaldo hiện xếp thứ 8 trong danh sách "vua phá lưới" vĩ đại nhất lịch sử thi đấu ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu gồm Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italy và Pháp và có thành tích ghi bàn xuất sắc nhất.

Trong khi đó, dù là chân sút vĩ đại nhất La Liga với 253 bàn thắng, nhưng Messi đứng thứ 15. Tính đến ngày 25/11/2014, tiền đạo khoác áo số 10 của Barca kém Ronaldo tới 28 bàn thắng trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Hiện tại, Jimmy Greaves, cựu tiền đạo người Anh giữ vị trí số 1 với tổng cộng 366 lần sút tung lưới đối phương (Anh: 357 và Italy: 9). Vị trí thứ 2 thuộc về Gerd Mueller với 365 bàn thắng. Trong top 10, chân sút lừng danh một thời của bóng đá Anh, Alan Shearer đứng thứ 7 với 283 bàn thắng.

Danh sách 10 cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

a

 

Ronaldo từ chối dừng xe ký tặng fan cuồng

Trên đường đến sân tập Valdebebas, ngôi sao người Bồ Đào Nha bị một vài CĐV cuồng đuổi theo xin chữ ký, nhưng anh đã từ chối ký tặng vì sự an toàn.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm