Tại nhà ga Stillwell Avenue ở Coney Island, Brooklyn, hơn 12 cảnh sát đã đợi sẵn trên sân ga. Khi chuyến tàu cuối cùng xuất hiện lúc 12:43, cảnh sát và nhân viên xã hội dùng loa yêu cầu tất cả người vô gia cư và hành khách nhanh chóng rời khỏi nhà ga. Ảnh: NYTimes. |
Trong bối cảnh, các ca nhiễm Covid-19 tại New York tăng cao, thay vì mở cửa 24/24, các chuyến tàu sẽ bị đóng cửa từ 1h đến 5h sáng để các nhân viên có thêm thời gian khử trùng toàn bộ nhà ga, tàu điện và thiết bị. Ảnh: NYTimes. |
Kể từ tháng 3, dịch Covid-19 đã khiến hơn lượng hành khách của tàu điện trên toàn nước Mỹ giảm 90%, làm thiệt mạng ít nhất 109 công nhân, cùng nhiều nhân viên ga tàu thất nghiệp. Các toa tàu phải tạm ngừng hoạt động vì không có hành khách trở thành nơi ẩn náu của dòng người vô gia cư. Ảnh: NYTimes. |
Không có nơi nào trên nước Mỹ có hệ thống tàu điện phức tạp như tại New York. Việc đóng cửa tạm thời là việc chưa từng có của thành phố luôn hoạt động 24 giờ này. Ảnh: NYTimes. |
Người vô gia cư đã chọn ga tàu điện ngầm để sống kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Cảnh sát phải sử dụng nhiều biện pháp cưỡng chế khi họ không chịu ra khỏi các toa tàu. Nhiều ý kiến cho rằng, việc đóng cửa tàu điện ngầm sẽ khiến bộ phận dân số này dễ bị tổn thương hơn bởi dịch Covid-19. Ảnh: NYTimes. |
Việc tạm ngừng các chuyến tàu đêm khiến cư dân New York gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và ảnh hưởng đến thời gian tàu xuất bến. Ảnh: NYTimes. |
Việc ngừng hoạt động phản ánh thách thức to lớn mà các quan chức phải đối mặt trong việc đảm bảo tàu điện ngầm đủ an toàn cho hành khách và nhân viên, dù việc đóng cửa có thể làm tê liệt toàn bộ hệ thống giao thông công cộng của New York. Ảnh: NYTimes. |
Chủ tịch của Cơ quan Giao thông vận tải Metropolitan, Patrick J. Foye phát biểu: "Lý do chúng tôi phải áp dụng biện pháp chưa có tiền lệ này là để bảo vệ sự an toàn và sức khỏe cộng đồng của khách hàng và nhân viên". Ảnh: NYTimes. |