Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coutinho thăng hoa cùng Aston Villa

Tiền vệ người Brazil ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Aston Villa trước Leeds ở vòng 30 Premier League rạng sáng 11/3 (giờ Hà Nội).

Trước Leeds đang rệu rã, Aston Villa dễ dàng làm chủ thế trận ngay tại Elland Road. Đoàn quân của HLV Steven Gerrad mất 22 phút để đưa bóng vào lưới chủ nhà. Sau đường chuyền từ cánh phải của Matty Cash, Philippe Coutinho dứt điểm từ sát vùng cấm. Bóng chạm chân Pascal Struijk đổi hướng khiến thủ môn bó tay.

Coutinho góp công vào 7 bàn thắng (4 bàn, 3 kiến tạo) sau 7 lần ra sân cho Aston Villa. Tại Preimier League, phong độ của anh từ tháng 1/2022 đến nay chỉ kém Harry Kane. Chân sút đội trưởng của Spurs góp công vào 8 bàn.

Coutinho thang hoa cung Aston Villa anh 1

Coutinho chứng tỏ bản thân khi trở lại Anh.

Bàn mở tỷ số của cựu cầu thủ Liverpool giúp Aston Villa thi đấu càng tự tin. Đội khách tiếp tục triển khai bóng mạch lạc ở 2 biên và thu về bàn thứ 2 sau cú sút quyết đoán của Cash vào góc gần ở phút 65. Phút 73, Callum Chambers đặt dấu chấm hết cho hy vọng của chủ nhà bằng pha dứt điểm không thể cản phá vào góc chữ A, sau đường mớm bóng vừa tầm của Tyrone Mings.

Sau trận đấu, HLV Steven Gerrard không giấu nổi sự vui mừng trước màn trình diễn của học trò, đặc biệt là Coutinho.

"Việc mua đứt cầu thủ phức tạp hơn mọi người nghĩ. Nếu tôi có tiền, các bạn đều biết quyết định của tôi rồi đấy", cựu danh thủ người Anh bày tỏ mong muốn giữ chân Coutinho lâu dài.

Chiến thắng 3-0 tại Elland Road giúp Aston Villa thắng trận thứ 3 liên tiếp mà không phải nhận bàn thua nào. Đây là thành tích CLB này chưa từng làm được kể từ tháng 12/2009, dưới thời HLV Martin O’Neill. Tại Premier League, một CLB gần như chắc chắn trụ hạng nếu có 40 điểm trong một mùa giải. "The Villains" giờ đây đã có 36 điểm.

Coutinho thang hoa cung Aston Villa anh 2

Coutinho thang hoa cung Aston Villa anh 3

Chelsea hạ đội bét bảng sau khi Abramovich bị phong tỏa tài sản ở Anh

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đánh bại Norwich 3-1 ở trận đấu sớm thuộc vòng 30 Premier League rạng sáng 11/3 (giờ Hà Nội).

Harry Kane thách thức các chân sút vĩ đại ở Premier League

Thủ quân tuyển Anh vượt qua thành tích ghi bàn của Thiery Henry tại Premier League và chuẩn bị xô đổ kỳ tích của Frank Lampard.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm