Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coutinho đạt thỏa thuận rời Barca

Tiền vệ người Brazil trên đường trở lại Premier League chơi bóng sau 4 năm từ khi dứt áo Liverpool để gia nhập Barca.

Trang chủ Aston Villa xác nhận đội bóng này đã đạt thỏa thuận mượn Philippe Coutinho từ Barca trong thời hạn 6 tháng kèm điều khoản mua đứt.

Trong 48 giờ tới, Coutinho sẽ bay tới thành phố Birgmingham để hoàn tất các điều khoản gia nhập đội chủ sân Villa Park. Mức phí mượn và mua đứt chưa được tiết lộ. Phần lớn mức lương của Coutinho được đội bóng Anh chi trả.

Coutinho anh 1

Coutinho sẽ tăng cường sức mạnh cho Aston Villa trong giai đoạn nửa cuối mùa giải. Ảnh: Romano.

Theo nhà báo Fabrizio Romano của Sky Sports, HLV Steven Gerrard được xem là chìa khóa trong vụ chuyển nhượng này.

Coutinho đã bày tỏ nguyện vọng rời Barca từ kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng không CLB nào đủ tiềm lực để đưa ngôi sao người Brazil khỏi sân Camp Nou. Trong khoảng 4 tháng qua, Coutinho thể hiện thái độ ít mặn mà với Barca. Tiền vệ này được cho là đã từ chối tập khởi động để ra sân trong trận đấu với Celta Vigo hồi đầu tháng 11.

HLV Xavi của Barca cũng được cho là sẵn sàng để Coutinho rời đi vì tiền vệ này không nằm trong kế hoạch. Khi Aston Villa đến với lời đề nghị hợp lý, thương vụ nhanh chóng được hoàn tất.

Coutinho gia nhập Barca từ Liverpool với giá kỷ lục 160 triệu euro vào tháng 1/2018. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil chưa lúc nào đáp ứng được kỳ vọng tại đây. Anh đá 106 trận cho Barca, ghi 25 bàn và có 14 đường kiến tạo.

Quãng thời gian thành công nhất của Coutinho trong thời gian thuộc biên chế Barca lại tới khi tiền vệ này thi đấu cho Bayern Munich theo dạng cho mượn vào mùa giải 2019/20. Coutinho cùng Bayern giành cú ăn ba danh hiệu trên mọi đấu trường trong đó có chức vô địch UEFA Champions League.

Ở trận tứ kết mùa giải năm đó, Coutinho lập cú đúp giúp Bayern vùi dập Barca 8-2.

Vũ khí sút xa của Coutinho Ngôi sao người Brazil thường xuyên trình diễn khả năng sút bóng xoáy và uy lực trong các buổi tập của Barca.

Coutinho mất cơ hội vào sân vì khởi động hời hợt

Tiền vệ sinh năm 1992 được chọn để vào sân thay Ansu Fati trong trận gặp Celta Vigo thuộc vòng 13 La Liga, nhưng phải trở lại ghế dự bị cho đến hết trận.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm