Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois tự tin rê bóng qua Ronaldo

Thủ môn tuyển Bỉ có pha xử lý tự tin trong hoàn cảnh Bỉ và Bồ Đào Nha đang thi đấu giằng co đầy căng thẳng.

Phút 42, Toby Alderweireld chuyền về cho Thibaut Courtois. Khi thấy Cristiano Ronaldo lao vào vùng cấm, Alderweireld ra dấu để đồng đội phát bóng lên để tránh rủi ro.

Tuy nhiên, Courtois phớt lờ chỉ dẫn của đồng đội. Thủ môn thuộc biên chế Real Madrid sử dụng động tác giả thành thục để qua mặt Ronaldo, người đang lao vào với tốc độ cao. Khán giả tại sân La Cartuja ồ lên thích thú và dành cho Courtois những tràng pháo tay.

Courtois tu tin re bong qua Ronaldo anh 1

Courtois rê bóng qua Ronaldo khi tỷ số đang là 0-0.

"Pha xử lý cực ngầu từ Courtois", trang fanpage Euro 2020 miêu tả. Đoạn video ngắn thu hút hàng nghìn lượt tương tác sau vài phút đăng tải lên mạng xã hội. Thủ môn tuyển Bỉ cũng nhận nhiều lời khen từ người hâm mộ vì pha xử lý tự tin này.

Chỉ hơn một phút sau tình huống rê bóng của Courtois, tuyển Bỉ tổ chức lên bóng và thu về bàn mở tỷ số. Thorgan Hazard nhận bóng từ Thomas Meunier rồi tung cú đặt lòng không thể cản phá làm tung lưới Bồ Đào Nha.

Ngoài tình huống xử lý kỹ thuật này, Courtois đã có ngày thi đấu thành công. Anh giữ sạch lưới dù phải đối mặt với 23 cú sút từ phía Bồ Đào Nha.

Phát biểu sau trận thắng, cựu thủ môn Chelsea cho biết: "Tôi đã không có nhiều việc để làm trong 3 trận đấu ở vòng bảng và tôi biết điều đó sẽ không xảy ra khi chạm trán Bồ Đào Nha. Tôi tự hào về các đồng đội. Họ đã phòng ngự rất tốt. Ở trận đấu tới, Bỉ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trước Italy, nhưng hôm nay, chúng tôi đã chứng minh rằng "Quỷ đỏ" luôn sẵn sàng trước mọi đối thủ".

Video Bỉ - Bồ Đào Nha: Thorgan Hazard sút xa quyết định trận đấu Em trai của Eden Hazard tỏa sáng với bàn duy nhất, giúp tuyển Bỉ bước vào tứ kết Euro 2020 sau chiến thắng tối thiểu trước đương kim vô địch Bồ Đào Nha.

Ronaldo tức giận ném băng đội trưởng

Cristiano Ronaldo bày tỏ cảm xúc mãnh liệt khi Bồ Đào Nha nhận thất bại 0-1 trước Bỉ ở vòng 1/8 Euro 2020 rạng sáng 28/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Czech là cơn ác mộng của Hà Lan

Kết quả ở vòng 1/8 Euro 2020 một lần nữa chứng minh tuyển CH Czech thực sự là khắc tinh dành cho Hà Lan.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm