Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois: 'Không có chuyện Barca đang suy yếu'

Thibaut Courtois dành sự tôn trọng cho Barca và khẳng định đội bóng xứ Catalunya vẫn sẽ là đối trọng đáng gờm với Real Madrid trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này.

Nhận xét về Barca, đối thủ trực tiếp của Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này, thủ thành Thibaut Courtois cho biết: "Những nhận định về việc Barca đang suy yếu đều tới từ truyền thông. Barca vẫn giành chiến thắng, chỉ kém chúng tôi 1 điểm và sẽ tới Bernabeu với dàn hỏa lực mạnh nhất".

Barca anh 1

Lionel Messi cùng đồng đội chỉ kém Real 1 điểm và còn nguyên cơ hội cạnh tranh vô địch La Liga. Ảnh: Reuters.

Barca đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất mùa giải. Sau khi xung đột giữa siêu sao Lionel Messi và Giám đốc Thể thao (GĐTT) Eric Abidal bùng phát, đội chủ sân Nou Camp tiếp tục đối diện cơn khủng hoảng lực lượng.

Sau Luis Suarez, Ousmane Dembele là cái tên tiếp theo gặp chấn thương và sẽ phải rời xa sân cỏ tới hết mùa giải. HLV Quique Setien hiện tại còn 16 cầu thủ đội một để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới, trong đó trên hàng công còn 3 cái tên là Lionel Messi, Antoine Griezmann và Ansu Fati.

Trái ngược với Barca, Real vừa đón nhận tin vui khi tiền vệ Eden Hazard bình phục chấn thương và có thể thi đấu trở lại.

"Hazard chưa có thể trạng tốt nhất, nhưng anh ấy cũng chơi 70 phút ở trận gặp Celta Vigo. Anh ấy là cầu thủ quan trọng và sẵn sàng cho những tuần đấu quan trọng sắp tới", Courtois chia sẻ với Marca.

"Chúng tôi đã mất 2 điểm quý giá trước Celta, nhưng không thể phủ nhận họ đã có 2 bàn thắng đẳng cấp. Toàn đội sẽ không vì trận hòa này mà thay đổi những gì chúng tôi đã làm suốt 2 tháng qua", thủ môn người Bỉ cho biết thêm.

Barca anh 2

Hazard trở lại là sự bổ sung quý giá cho Real khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định. Ảnh: Getty Images.

Ở trận đấu diễn ra rạng sáng 17/2, đội chủ sân Bernabeu hòa 2-2 trước Celta Vigo. Kết quả này khiến thầy trò HLV Zinedine Zidane bị đối thủ trực tiếp Barca rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm.

Đây rõ ràng không phải bước chạy đà hoàn hảo của "Los Blancos" trước giai đoạn Tourmalet sắp tới. Khoảng thời gian 2 tháng tới sẽ quyết định mùa giải của thầy trò HLV Zidane khi họ bước vào những trận quan trọng với các đối thủ khó chơi như Barca, Man City, Valencia hay Real Sociedad.

Real Madrid lỗ nhiều nhất khi mua sắm thời hậu Ronaldo Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo cuối mùa 2017/18, Real Madrid trở thành đội bóng cân đối thu chi kém nhất tại châu Âu trong 2 kỳ chuyển nhượng mùa 2019/20.

Hàng thủ sụp đổ trong trận hòa 2-2, Real tạo cơ hội để Barca áp sát

Ngôi sao Eden Hazard mang về cho Real Madrid một quả penalty, nhưng sự lơi lỏng nơi hàng thủ vào cuối trận khiến đội chủ nhà đánh mất 2 điểm trước Celta Vigo.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm