Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois bật mí về con đường trở thành thủ môn xuất sắc

Có lẽ Thibaut Courtois không thành công như hiện tại nếu cầu thủ này vẫn tiếp tục thi đấu ở vị trí hậu vệ trái.

Sau ba năm thi đấu theo dạng cho mượn tại Atletico Madrid, Thibaut Courtois, với màn trình diễn ấn tượng, đã lọt vào mắt xanh của HLV Jose Mourinho. Vì vậy, thủ thành người Bỉ đã trở lại Chelsea và nhanh chóng đẩy Petr Cech, một thủ thành kỳ cựu đầy tài năng lên băng ghế dự bị.

Courtois từng thi đấu trong vai trò hậu vệ trái trước khi trở thành một thủ môn. Ảnh: Express.
Courtois từng thi đấu trong vai trò hậu vệ trái trước khi trở thành một thủ môn. Ảnh: Express.

Được đánh giá là một trong những thủ thành hay nhất Premier League hiện nay, thế nhưng con đường tìm đến vị trí trước khung gỗ của Courtois khá thú vị. Chia sẻ trên Express UK, Courtois cho biết: "Tôi bắt đầu chơi bóng ở vị trí hậu vệ trái".

"Tôi từng chơi bóng chuyền nên có phản xạ tốt cũng như thích những cú bay người nên đôi lúc đổi chỗ cho thủ môn trong đội" - Courtois giải thích thêm. "Tôi giành danh hiệu thủ thành xuất sắc ở một vài giải đấu. Vì vậy, nhiều ý tưởng cho rằng tôi sẽ có tương lai ở vị trí thủ môn hơn là thi đấu trong vai trò của một hậu vệ".

Có lẽ đây chính là ý tưởng đã làm thay đổi cuộc đời Courtois. Mùa này, với sự xuất hiện của ngôi sao người Bỉ trong khung gỗ, Chelsea đang là một trong những đội bóng để lọt lưới ít nhất tại Premier League với 26 lần, chỉ kém Southampton (22 bàn).

http://www.express.co.uk/sport/football/569132/Chelsea-news-Thibaut-Courtois-Jose-Mourinho-Stamford-Bridge

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm