Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cột mốc quan trọng với iPhone 16

Apple dự kiến phát hành chính thức iOS 18.1 vào ngày 28/10, mang đến loạt tính năng AI đầu tiên cho những thiết bị tương thích.

Những tính năng AI hiện mới chỉ xuất hiện trên các bản iOS 18 dùng thử, đến cuối tháng 10 mới được phát hành chính thức. Ảnh: Tuấn Anh.

Trong bản tin Power On trên Bloomberg, nhà phân tích Mark Gurman cho biết Apple có kế hoạch phát hành rộng rãi iOS 18.1 vào ngày 28/10.

Bản cập nhật mang đến một số tính năng đầu tiên của Apple Intelligence cho iPhone 15 Pro, iPhone 16 và thiết bị dùng chip M.

Lịch trình này trái ngược tin đồn cho rằng iOS 18.1 phát hành chính thức vào giữa tháng 10. Apple đang dành thời gian khắc phục lỗi, đảm bảo máy chủ có thể xử lý lưu lượng truy cập từ hàng triệu người dùng sau khi cập nhật.

“Điều này đồng nghĩa người mua iPhone 16 sẽ phải chờ thêm vài tuần để sử dụng bộ tính năng được mong đợi nhất trên thiết bị.

Tôi được biết Apple đang dành thời gian đảm bảo các lỗi nghiêm trọng được loại bỏ, và có thể xử lý toàn bộ lưu lượng truy cập phát sinh trên các máy chủ đám mây AI”, Gurman viết.

Nếu tin đồn chính xác, người dùng iPhone 16 có thể trải nghiệm vài tính năng Apple Intelligence hơn một tháng sau khi thiết bị ra mắt.

Apple Intelligence được giới thiệu lần đầu tại hội nghị WWDC hồi tháng 6. Táo khuyết đã thử nghiệm một số tính năng trong nhiều tháng trước khi triển khai rộng rãi.

Theo 9to5Mac, những tính năng xuất hiện trong đợt triển khai đầu tiên của Apple Intelligence gồm xử lý văn bản, hiệu ứng Siri mới, tóm tắt thông báo, xóa vật thể trong ảnh…

Không chỉ iOS 18.1, các bản cập nhật iPadOS 18.1 và macOS 15.1 dự kiến mang đến các công cụ tương tự.

Trong tương lai, các tính năng như ChatGPT, tạo ảnh bằng AI sẽ xuất hiện trên iOS 18.2, dự kiến phát hành tháng 12. Đến tháng 3/2025, iOS 18.4 có thể tích hợp Siri phiên bản mới, khả năng điều khiển ứng dụng thông minh và khai thác thông tin để phản hồi các câu lệnh cụ thể.

Apple Intelligence là một trong những tính năng thu hút nhất trên iPhone 16. Theo Apple, nhóm tính năng AI sẽ hỗ trợ tiếng Việt trong năm 2025. Người dùng Việt Nam thời gian tới có thể sử dụng AI trên iPhone, nhưng chỉ với tiếng Anh.

Tại Việt Nam, dòng iPhone mới vẫn duy trì sức hút ổn định, đạt mức đơn đặt hàng kỷ lục 10.000 đơn chỉ sau 30 giây mở đăng ký ở TopZone. Sau sự kiện mở bán ngày 27/9, TopZone vẫn có các ưu đãi đặc biệt như giải pháp tài chính trả góp 0%, trả trước 0 đồng dễ dàng, thu cũ trợ giá đến 2 triệu đồng, mua kèm sản phẩm Apple khác giảm thêm đến 3 triệu đồng, mua kèm phụ kiện iPhone 16 chính hãng giảm ngay 35%.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Đằng sau nút bấm mới của iPhone 16

Theo nhà thiết kế từ Apple, Camera Control trên iPhone 16 giúp người dùng không bao giờ bỏ lỡ khoảnh khắc quan trọng.

Nút Action trên iPhone 16 làm được gì

Người dùng iPhone 16 có thể tắt chuông điện thoại, bật camera, đèn pin cùng nhiều tính năng khác chỉ với nút Action.

Những tính năng nên thử khi mới mua iPhone 16

Camera Control, tùy biến màn hình chính, thay đổi Control Center là những tính năng đáng trải nghiệm sau khi mua iPhone 16.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm