Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Costa Rica tức giận vì 7 cầu thủ bị nghi dùng doping

LĐBĐ Costa Rica tỏ ra rất tức giận khi FIFA tiến hành xét nghiệm doping đối với 7 cầu thủ nước này sau chiến thắng gây sốc trước ĐT Italy.

Theo thông lệ, sau trận đấu tại World Cup mỗi đội bóng sẽ có 2 cầu thủ bất kỳ bị xét nghiệm doping. Tuy nhiên, sau trận thắng 1-0 trước Italy, FIFA yêu cầu thêm 5 cầu thủ Costa Rica đi kiểm tra gồm Bryan Ruiz (cầu thủ ghi bàn), Keylo Navas, Celso Borges, Christian Bolanos, Marco Urena, Diego Calvo và Michael Barrantes.

Người hùng Bryan Ruiz, một trong 7 cầu thủ Costa Rica phải đi xét nghiệm doping sau trận thắng trước Italy. Trước World Cup, FIFA đã tiến hành xét nghiệm doping đối với 800 người nhưng vẫn chưa phát hiện ai dùng chất cấm. Ảnh: AFP/Getty Images.
Người hùng Bryan Ruiz, một trong 7 cầu thủ Costa Rica phải đi xét nghiệm doping sau trận thắng trước Italy. Trước World Cup, FIFA đã tiến hành xét nghiệm doping đối với 800 người nhưng vẫn chưa phát hiện ai dùng chất cấm. Ảnh: AFP/Getty Images.

FIFA giải thích rằng một số cầu thủ Costa Rica đã không xét nghiệm trước giải đấu nên giờ phải kiểm tra. Tuy nhiên, đội bóng Trung Mỹ rất phẫn nộ khi FIFA lại chọn ngay thời điểm sau chiến thắng vang dội trước Italy, qua đó giành quyền vào vòng 1/16 để kiểm tra, trong khi có thể chọn bất cứ một thời điểm nào khác để làm điều đó.

Costa Rica đã tạo nên bất ngờ lớn nhất của World Cup năm nay khi đánh bại ở Uruguay lẫn Italy để giành quyền vào vòng 1/8. Họ thắng rất thuyết phục, với nền tảng thể lực dồi dào. Đó có thể là điểm khiến FIFA nghi ngờ họ dùng doping trên sân. Đội bóng Trung Mỹ này chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa từ trận gặp Anh là đứng đầu bảng, trong khi Italy và Uruguay tranh giành chiếc vé còn lại.

Bản thân Diego Maradona, cầu thủ từng bị loại giữa chừng tại World Cup 1994 vì dùng doping cũng lên án hành động mờ ám của FIFA: “Tại sao lại kiểm tra 7 cầu thủ Costa Rica mà không phải 7 cầu thủ Italy. Đó là việc làm sai luật. Tôi biết những gì đang nói bởi điều đó đã từng xảy ra với tôi. Nhưng kiểm tra đến 7 cầu thủ? Tôi chưa từng thấy điều nào như thế, nó cho thấy sự thiếu tôn trọng với các cầu thủ cũng như các quy tắc”, Maradona gay gắt cho biết.

Italy 0-1 Costa Rica: Người Ý run rẩy, fan Anh khóc hận

Dù bị đánh giá yếu hơn hẳn, Costa Rica vẫn gây sốc khi hạ gục Italy để giành quyền đi tiếp. Kết quả này cũng chính thức dập tắt hy vọng đi tiếp của tuyển Anh tại kỳ World Cup này.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm