Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Corning phủ nhận bài kiểm tra độ bền màn hình Note 7

Corning, đơn vị sản xuất kính Gorilla Glass 5 trên Note 7 phủ nhận các thông tin cho rằng kính Galaxy Note 7 không bền.

Kênh JerryRigEverything cho rằng Galaxy Note 7 không sở hữu lớp kính bền bằng các thế hệ tiền nhiệm. Theo đó, Note 7 bắt đầu xước khi bài kiểm tra mới sang mức 3, trong khi các lớp kính Gorilla thế hệ trước thường chịu được mức 5 hoặc 6. Android Authority đã có bài phỏng vấn đại diện từ Corning về vấn đề trên.

Corning phản hồi: "Bài kiểm tra rõ ràng không đạt chuẩn công nghiệp. Người này dùng thang đo độ cứng Mohs, nhưng các thao tác không được kiểm soát. Chúng tôi cũng chưa rõ độ mạnh của lực mà người này áp dụng lên sản phẩm. Cũng như không rõ độ mạnh nhẹ này có thay đổi trong suốt quá trình kiểm tra hay không".

kinh galaxy note 7 khong ben anh 1
Corning có động thái phủ nhận tính hợp lý của bài kiểm tra độ bền từ JerryRigEverything.

Khả năng xước có thể hoàn toàn tăng tỷ lệ thuận với độ chống vỡ, đó là một đánh đổi hợp lý, theo đó, kính sẽ có khả năng "hấp thu lực" tốt hơn thay vì có kết cấu "mềm hơn".

Corning cũng phủ định tính hợp lý của các bài kiểm tra trong kênh trên (dù nhiều thử nghiệm khẳng định độ bền của các thế hệ kính trước, mở mức 5-6), cho rằng những gì thể hiện trên video có thể là hiện tượng "metallic transfer", xảy ra khi một vật liệu cứng va chạm với một vật liệu mềm hơn, khiến vật liệu mềm "truyền lực" sang vật liệu cứng hơn (ở đây ám chỉ kính trên Note 7).

Bài phỏng vấn đầy đủ được đăng tả trên AndroidAuthority, GSMArena cho biết, Corning tỏ ra khá đề phòng khi trả lời, dù rằng các tranh luận của họ tỏ ra hợp lý.

Galaxy Note 7 vừa được bán ra. Theo nhiều chuyên gia, các tranh luận trên sẽ kết thúc khi có thêm những bài thử nghiệm từ người dùng, cho thấy độ bền thực sự mặt kính của Gorilla Glass 5.

Kính Galaxy Note 7 không bền bằng thế hệ tiền nhiệm

Một thử nghiệm mới đây trên YouTube cho thấy, lớp kính màn hình Galaxy Note 7 không bền bằng những thế hệ tiền nhiệm, người dùng nên dán màn hình để yên tâm sử dụng.

 


Lê Phát

Bạn có thể quan tâm