Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte nội chiến với sếp lớn Chelsea vì 2 ngôi sao

HLV Antonio Conte và giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo đang có mâu thuẫn khi lựa chọn mục tiêu gia cố hàng công vào mùa hè này.

Tất cả 27 bàn của Morata cho Juventus Morata thi đấu tại Juve trong 2 mùa, đoạt 2 Scudetto và á quân Champions League.

Chelsea sẵn sàng chi 70 triệu bảng để mua về 1 tiền đạo giỏi, không những phục vụ sân chơi Champions League mà còn đề phòng trường hợp Diego Costa đòi ra đi. Conte muốn có một tên tuổi lớn vì ông có cảm giác Diego Costa đang nhấp nhổm trút bỏ màu áo xanh, mặc cho mâu thuẫn giữa hai người đã được hòa giải.

Tuy nhiên, giữa huấn luyện viên người Italy và giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo đang có sự bất đồng quan điểm.

Chiến lược gia sinh năm 1969 rất thích chân sút Alvaro Morata của Real Madrid. Ông đã chấm Morata từ lâu cho mục tiêu chinh chiến ở Champions League. Giá của tiền đạo này chừng 50 triệu bảng.

Đi ngược với quan điểm của Conte, giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo muốn đưa sát thủ Romelu Lukaku trở lại Stamford Bridge. Lukaku đã quá quen với môi trường Ngoại hạng Anh và đây là lý do thuyết phục Emenalo. Thật vậy, chân sút người Bỉ duy trì hiệu suất ghi bàn rất tốt qua nhiều mùa giải. Năm nay anh đang dẫn đầu danh sách làm bàn với 21 pha lập công và 6 kiến tạo.

Chelsea noi chien anh 1
Thống kê thành tích của Lukaku. Anh đã có 83 bàn sau 179 trận ra sân ở giải VĐQG.

Mùa trước, Lukaku phá lưới đối phương 18 lần và kiến tạo 6 bàn sau 37 trận thi đấu. Mùa 2014/15, anh ghi 10 bàn kiến tạo 5 lần qua 36 trận ở Premier League. Tại đấu trường Europa League năm ấy, Lukaku còn ghi 8 bàn qua 9 trận. Mùa 2013/14, chân sút người Bỉ ghi 15 bàn, kiến tạo 6 qua 33 trận. Mùa 2012/13, Lukaku ghi 17 bàn, kiến tạo 4 lần sau 35 trận.

Ngôi sao sinh năm 1993 mới từ chối gia hạn hợp đồng với Everton. Theo người đồng đội Yannick Bolasie, tiền đạo người Bỉ đang chuẩn bị cho một kế hoạch lớn. Nếu Costa ra đi và Lukaku trở về mái nhà xưa, anh chắc chắn sẽ có suất đá chính.

HLV người Italy có thể lựa chọn giải pháp mua cả Lukaku lẫn Morata. Tuy nhiên, điều đầu tiên là ông phải đẩy đi được "món hàng tồn kho" Michy Batshuayi.

Khả năng Lukaku ra đi là khá chắc chắn và điểm đến tiềm năng của anh chính là MU, nơi có sự xuất hiện của siêu cò Mino Raiola. Người đàn ông này là đại diện của ba ngôi sao đang thi đấu ở Old Trafford gồm: Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan và Paul Pogba.

Chelsea noi chien anh 2
Thống kê thành tích của Morata. Anh đã có 45 bàn sau 137 lần ra sân ở giải VĐQG, cộng thêm 18 bàn qua 51 lần thi đấu ở các giải cúp.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm