Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte: 'Nổ bom tấn thể hiện tham vọng của các đại gia'

Antonio Conte khẳng định việc vung tiền tấn mua cầu thủ thể hiện tham vọng của một đội bóng lớn, còn những CLB như Tottenham sẽ không thể so sánh với Chelsea, MU hay Man City.

Cách tiêu tiền điên rồ của các đại gia Anh khi kỳ chuyển nhượng mới bắt đầu được một tháng đã bị chủ tịch Daniel Levy của Spurs chỉ trích nặng nề. Bản thân Tottenham vẫn chưa đem về bản hợp đồng mới nào, tuy nhiên, ông khẳng định đội bóng của mình đủ mạnh để chinh phục những danh hiệu mùa tới.

Những phát ngôn của Levy đã ít nhiều đụng chạm tới lòng tự ái của các ông lớn Premier League và huấn luyện viên Antonio Conte là người đầu tiên đứng lên phản bác. Vị thuyền trưởng Chelsea cho rằng việc chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng phản ánh tham vọng của đội bóng, điều đó có nghĩa Tottenham chưa đủ tầm để ngồi chung mâm với các đại gia Anh.

"Nếu họ [Spurs] trắng tay, chẳng có vấn đề gì. Nếu họ không dự Champions League, cũng chả ai quan tâm. Dù họ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, đó cũng không phải thảm họa. Và dù cho họ có chơi ở Europa League rồi thua trước Gent, cũng bình thường thôi.

Nhưng với Chelsea, Arsenal, Manchester City, Manchester United - Liverpool thì tôi không rõ, đó là điều không thể chấp nhận được. Trước khi nói ra điều gì, hãy tự nhìn vào vị thế của mình đã".

tottenham thap kem anh 1
Những thương vụ bom tấn như Morata có thể khẳng định vị thế và tham vọng của một đội bóng lớn.

Kỳ chuyển nhượng hè năm nay chứng kiến ít nhất ba kỷ lục xô đổ bởi các đội bóng Premier League.

Trong khi Manchester United biến Romelu Lukaku trở thành tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh với bản hợp đồng 75 triệu bảng thì người hàng xóm của họ cũng chịu chi không kém khi đưa về thủ môn đắt giá nhất thế giới Ederson Moraes (35 triệu bảng) và hậu vệ Kyle Walker (50 triệu bảng).

Bản thân Chelsea cũng đem về 3 tân binh đắt giá là Tiemoue Bakyoko (40 triệu bảng) từ Monaco, bản hợp đồng kỷ lục Alvaro Morata (58 triệu bảng) từ Real Madrid và trung vệ trẻ tài năng Antonio Rudiger (35 triệu bảng) từ Roma.

Những lần Morata 'xé lưới' các ông lớn châu Âu Không ghi được nhiều bàn thắng trong khoảng bốn mùa giải gần nhất nhưng bom tấn Morata vẫn luôn biết cách tỏa sáng trong các trận cầu lớn.

Với những thất bại liên tiếp ở đấu trường châu Âu trong vài năm trở lại đây, cơn cuồng mua sắm của các đại gia Premier League chắc chắn vẫn còn chưa dừng lại.

"Mỗi đội bóng lại có một tham vọng khác nhau. Nếu bạn muốn chinh phục danh hiệu và vô địch Champions League, bạn cần phải mua những cầu thủ đắt tiền. Còn nếu thích yên vị với những gì đang có thì lại đơn giản rồi. Vậy, mục tiêu của Tottenham là gì?".

tottenham thap kem anh 2
Sở hữu dàn hảo thủ chất lượng nhưng tham vọng của Tottenham vẫn bị đặt dấu hỏi lớn.

Ở Premier League mùa trước, Tottenham ngậm ngùi xếp thứ hai và nhìn Chelsea lên ngôi vô địch. Tại cúp châu Âu, Spurs cũng chẳng khá khẩm hơn khi bị loại ở cả Europa League lẫn Champions League.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Conte tiết lộ ông từng muốn đưa Kyle Walker về sân Stamford Bridge nhưng thất bại bởi "cầu thủ giờ quá đắt đỏ". Huấn luyện viên người Italy dành nhiều lời khen cho Harry Kane và khẳng định tiền đạo người Anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của ông nếu quyết định mua thêm trung phong mới.

"Tottenham sở hữu một đội hình chất lượng và họ đủ khả năng để giữ chân cầu thủ của mình. Cá nhân tôi đánh giá Kane là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

Nếu cần mua một tiền đạo, tôi sẽ chọn cậu ta, một trung phong hoàn hảo với nguồn thể lực bất tận. Có bóng, không có bóng, không chiến, đá trái hay đá phải, cậu ta vẫn khiến tôi cực kỳ ấn tượng. Nhưng giờ muốn mua Kane, ít nhất bạn phải chi 100 triệu bảng", Conte kết luận.

Messi, Neymar là động lực để Ronaldo đứng trên đỉnh thế giới Chủ nhân Quả bóng vàng 2016 chia sẻ khát vọng của anh là vượt qua những cầu thủ hay nhất như Messi, Neymar, Lewandowski... để trở thành kẻ đứng trên tất cả.


Anh Tú

Bạn có thể quan tâm