Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte đến Chelsea, fan MU và Arsenal bất bình với đội bóng

Đã có những phản ứng trái chiều trước thông tin Chelsea chính thức thông báo bổ nhiệm HLV Antonio Conte.

Trưa ngày hôm qua (4/4) theo giờ Anh, Chelsea chính thức thông báo bản hợp đồng 3 năm với HLV Antonio Conte trên website của CLB. HLV của tuyển Italy sẽ tiếp quản đội bóng Tây London sau khi EURO 2016 kết thúc còn HLV Guus Hiddink tiếp tục công việc hiện tại.

Nhiệm vụ khó khăn của Antonio Conte là tái thiết Chelsea sau mùa giải vô cùng bết bát. HLV Hiddink dù cố gắng nhưng chỉ có thể cứu đội bóng này thoát khỏi cảnh xuống hạng. Hiện tại Chelsea đang đối mặt nguy cơ không được dự cúp Châu Âu mùa tới.

Bản thân là một chiến lược gia tài năng và cá tính, Conte đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng fan Chelsea. Tài khoản Twitter có tên @Mr_Emeh kỳ vọng cơ hội vô địch: “Conte đến Chelsea là tin không thể vui hơn. Với ông ấy, Chelsea sẽ trở lại ngôi vương Ngoại hạng Anh.”

Trong kỷ nguyên Premier League, Arsenal là đội bóng duy nhất được trao Cúp vàng nhờ thành tích bất bại. Chelsea từng là nhà vô địch phá kỷ lục điểm số, vì vậy người dùng có tên "TheConteEra" mang giấc mơ một ngày nào đó đội bóng yêu mến sẽ phá luôn kỷ lục của Arsenal: “Chelsea giờ đã có 14 trận bất bại, kém kỷ lục của Arsenal 35 trận. Conte sẽ cùng học trò phá kỷ lục ấy.”

Về tình hình nhân sự mùa tới, cây viết chiến thuật Sam Tighe đưa ra tiên đoán: “Conte về Chelsea thì Juan Cuadrado lại có đường về nước Anh, nếu Chelsea chuyển sang chơi 3-5-2.”

HLV Conte ve Chelsea anh 1
Đội hình dự kiến của Chelsea theo suy đoán của trang Goal.

Người đến ắt có kẻ đi. Tài khoản @joekrishnan đưa ra dự đoán về những cái tên có khả năng cao nhất thu xếp hành lý rời Stamford Bridge là Matic, Remy, Falcao, Djilobodji. Terry nhiều khả năng bất ngờ được giữ lại vì Conte ưa thích những cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Hiệu ứng từ bản hợp đồng mới công bố với HLV Conte khá lớn, tuy nhiên cũng có không ít hoài nghi rằng liệu phong cách của Conte có phù hợp với Ngoại hạng Anh hay không. Có người còn bi quan đến nỗi nghi ngờ Conte biến Chelsea thành Arsenal mới, vào tốp 4 ổn định nhưng không thể vô địch Ngoại hạng Anh, mỗi năm giành 1 chiếc cúp FA hoăc cúp Liên đoàn.

Trước thông tin Chelsea bổ nhiệm một cái tên sừng sỏ trong làng HLV, fan MU và Arsenal tỏ ra rất ghen tị. Đội bóng của họ vẫn đang trung thành với những người mà CĐV chỉ muốn mời đi thật nhanh.

Tài khoản Schweinmaster bi quan: “City – Guardiola, Chelsea – Conte, Liverpool – Klopp, Arsenal – Wenger, Spurs – Pochettino còn MU có Van Gaal. Có vẻ mùa tới CLB chúng ta sẽ xếp thứ 8.”

Người dùng có tên @NaanumEngineer viết: “Pep chuẩn bị đưa về Gundogan và Ter Stegen. Arsenal tiến gần tới Xhaka. Chelsea có nhiều cơ hội chiêu mộ cầu thủ Italy còn MU chúng ta đặt niềm tin vào cầu thủ 18 tuổi Rashford.”

Người dùng Che Giaevara hóm hỉnh: “Pep đến Man City được báo từ lâu, giờ Conte đến Chelsea cũng đã chính thức. Mourinho hẳn đang ngồi nhấn F5 tải lại trang chủ MU liên tục.”

Tài khoản TzHardy thiết tha cầu khẩn: “Tuyển Hà Lan và Louis Van Gaal cần nhau. Làm ơn hãy về Hà Lan đi Van Gaal, để MU ở lại với Mourinho.”

Fan Arsenal cũng không kém phần bất bình với BLĐ Arsenal: “Xem kìa, các đối thủ đều có thuyền trưởng mới hoặc thuyền trưởng trẻ trung nhiều sức sống. BLĐ Arseanl thì chuẩn bị ký tiếp với Wenger!”.

Phát biểu sau khi thông tin được công bố chính thức, HLV Conte cho biết: "Mọi thứ giờ đây rõ ràng, không còn những đồn đoán. Tôi háo hức được làm việc với những người ở đội bóng mới, đối mặt với thách thức ở giải Ngoại hạng Anh. Mục tiêu của tôi là gặt hái thêm thành công sau chiến tích ở Italy".

Thời còn thi đấu, Conte là một cầu thủ xuất sắc trong lịch sử Juventus. Ông là đội trưởng với tầm ảnh hưởng lớn. Sau gần 300 trận khoác áo Bà đầm già, Conte giành 5 Serie A và 1 Champions League.

Trong màu áo tuyển Italy, Conte giành ngôi á quân World Cup 1994 và EURO 2000. Chuyển sang lĩnh vực huấn luyện, Conte giúp Juventus chấm dứt nhiều năm khát danh hiệu với 3 chức vô địch Serie A liên tiếp từ 2011/12, 2012/13 đến 2013/14.

Đội hình trong mơ của Chelsea dưới thời Conte

Việc sở hữu chữ ký của chiến lược gia người Italy đồng nghĩa với đội hình của “The Blues” sẽ có nhiều thay đổi ở mùa giải tới.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm