Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte chỉ trích chiến thuật của Mourinho là phản bóng đá

Trước thềm đại chiến với MU, Antonio Conte không ngần ngại chỉ trích chiến thuật mà Mourinho sử dụng trước Liverpool ở vòng đấu trước.

Chelsea sẽ có màn tiếp đón cựu huấn luyện viên Jose Mourinho trên sân Stamford Bridge trong trận đấu gặp Manchester United diễn ra vào cuối tuần này.

Mourinho bị sa thải vào tháng 12 năm ngoái sau khi thua 9 trong 16 trận đầu tiên của mùa bóng 2015/16. Khi huấn luyện viên người Bồ Đào Nha ra đi, The Blues thậm chí còn ngụp lặn trong nhóm "cầm đèn đỏ" trên bảng xếp hạng Premier League.

Mọi thứ đã trở nên tươi sáng hơn dưới thời tân huấn luyện viên trưởng Antonio Conte với sơ đồ chiến thuật 3-5-2. The Blues đang xếp thứ năm trên bảng xếp hạng Premier League, đứng trên MU hai bậc.

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng người Ý tiết lộ các cầu thủ Chelsea lúc này vẫn đang bị ám ảnh bởi mùa giải tệ hại mà Mourinho đã gây nên.

"Các cầu thủ đã bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều sau khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 10. Nó vẫn luôn ám ảnh chính tôi và các cầu thủ của mình. Điều tệ hại nhất lúc này là cả đội sẽ đánh mất đi sự tự tin của chính mình. Mặc dù vậy, thật không dễ dàng gì để vượt qua nỗi ám ảnh từ mùa giải trước".

conte chi trich mourinho anh 1
Conte không bao giờ chấp nhận thứ chiến thuật mà Mourinho đã sử dụng trước Liverpool.

Mặc dù vẫn dành sự tôn trọng cho huấn luyện viên người Bồ Đào Nha nhưng Antonio Conte lại không ngần ngại chỉ trích chiến thuật mà Mourinho đã sử dụng trong trận hòa 0-0 với Liverpool ở vòng đấu trước.

"Tôi sẽ không bao giờ sử dụng thứ chiến thuật chỉ để cầm hòa đối thủ như vậy. Tôi luôn quan niệm ra sân là để giành chiến thắng và các cầu thủ của tôi cũng đều thấm nhuần điều đó. Dù là sân khách hay sân nhà thì cũng vậy, bạn phải chơi với chỉ một mục đích chiến thắng, không phải là cầm hòa. Như vậy là phản bóng đá".

John Terry đã trở lại sau chấn thương và nhiều khả năng anh sẽ đá chính từ đầu trong trận đấu với Manchester United tới đây. Ngoài ra, Willian cũng trở lại sau khi cầu thủ này đã vắng mặt trong chiến thắng 3-0 trước Leicester vì phải về quê lo tang mẹ.

Mourinho lần đầu trải lòng về việc bị Chelsea sa thải

Mourinho tiết lộ với Sky Sport rằng việc ông bị sa thải là một quyết định mang tính cá nhân của Abramovich. Ông cũng khẳng định mình chưa bao giờ coi Abramovich là bạn bè.

 

 

 


Anh Tú (Theo Metro)

Bạn có thể quan tâm