Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Consumer Reports: Galaxy S8 đánh bại iPhone 7 Plus

Chỉ có một điểm trừ ở sản phẩm này, theo Consumer Reports, là vị trí đặt cảm biến vân tay thực sự khó chịu.

Consumer Reports vừa công bố bảng xếp hạng smartphone tốt nhất trên thị trường, mang đến tin vui cho gã khổng lồ Samsung.

Cụ thể, sản phẩm iPhone 7 của Apple đã bị vượt mặt bởi hàng loạt đối thủ mới ra mắt bao gồm Galaxy S8+, S8 và LG G6. Trong đó, Galaxy S8+ là smartphone đứng đầu bảng theo xếp hạng của Consumer Reports, tiếp sau đó là S7, S7 edge và LG G6. iPhone 7 Plus của Apple chỉ đứng vị trí thứ 5.

Cơ quan đánh giá sản phẩm uy tín này đề cao thiết kế của Galaxy S8 với màn hình lớn nhưng kích thước thực sự nhỏ gọn. “Kiểu dáng của Galaxy S8 và S8+ thực sự nhỏ gọn, hiện đại và sang trọng – cho phép trang bị màn hình lớn hơn trên cùng một kích cỡ với các model khác”.

Galaxy S8 danh bai iPhone 7 anh 1
2 smartphone mới của Samsung xếp đầu bảng trong danh sách smartphone tốt nhất thị trường của Consumer Reports. Ảnh: Sammobile.      

Mặc dù vậy, Consumer Reports tin rằng đây không phải smartphone để sử dụng bằng một tay: “Trong khi bộ đôi S8 tạo cảm giác thoải mái khi cầm, bạn có thể phải cần 2 tay để vận hành nó. Ngay cả trên model màn hình nhỏ, rất khó để hầu hết người dùng chạm được phần trên màn hình với ngón tay của mình”, Richard Fisco của CR nói.

Một điểm trừ khác của S8 là vị trí đặt cảm biến vân tay thực sự khó chịu. Trong quá trình thử nghiệm, họ thường xuyên phải “mò mẫm xung quanh để tìm ra vị trí của nó và chạm vào ống kính camera”.

Mặc dù vậy, trang này đánh giá rất cao cụm camera của S8, nói rằng việc không trang bị camera kép như iPhone 7 không làm ảnh hưởng đến hiệu năng của máy.

“Cuối cùng, một vài smartphone cao cấp như iPhone 7 Plus, LG G6 đã sở hữu camera kép ở mặt sau, để tăng cường khả năng zoom hoặc chụp góc rộng. Smartphone của Samsung không đi theo cách đó – và chúng tôi nghĩ họ cũng không cần làm vậy”.

Đánh giá của Consumer Reports luôn được xem là uy tín. Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý nhất ở đây là việc mẫu di động cao cấp 2017 của Samsung được đem so sánh với di động 2016 của Apple. Mọi chuyện có thể sẽ thay đổi không ít khi iPhone 8 ra mắt cuối năm nay.

Nhiều tính năng được ca ngợi trên S8 như màn hình không viền sẽ xuất hiện trên iPhone 8. Đó là chưa kể Apple đang tìm cách đưa cụm cảm biến vân tay Touch ID của máy giấu vào trong màn hình để tạo ra một chiếc smartphone không có chi tiết thừa thực sự.

Mở hộp Samsung Galaxy S8, S8+ bản thương mại sắp bán tại VN Samsung Galaxy S8 và S8+ bản thương mại sẽ đến tay người dùng vào đầu tháng 5 với giá lần lượt là 18,5 và 20,5 triệu đồng.

Những smartphone đột phá nhất nửa đầu 2017

Làng di động nửa đầu 2017 vẫn chứng kiến nhiều đột phá về thiết kế, tính năng trên smartphone. Ngoài những tên tuổi gạo cội, thị trường còn đón nhận thêm nhiều hãng hoàn toàn mới.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm