Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh 'tắm bùn' ghi bàn 106 tại V.League

Tiền đạo số 1 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giúp Sông Lam Nghệ An lội ngược dòng ngoạn mục trước Đồng Nai trong một trận "thủy chiến" thật sự.

Trận đấu giữa Đồng Nai và SLNA diễn ra trong điều kiện thi đấu không thuận lợi. Trời mưa rất to khiến trọng tài Võ Minh Trí phải cho trận đấu diễn ra chậm hơn dự kiến vài phút. Trên sân có rất nhiều vũng nước, rất trơn trượt.
Trong 2 lần gặp nhau trước, Đồng Nai 1 thắng, 1 hòa trước SLNA. Với lợi thế sân nhà, họ rất quyết tâm đánh bại đối thủ để rút ngắn khoảng cách về điểm số. Tuy nhiên, thiệt thòi cho họ khi chân sút trụ cột Nguyễn Hải Anh, cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại V.League bị treo giò do nhận 3 thẻ vàng.
HLV Nguyễn Hữu Thắng không ngại trời mưa lất phất ra tận đường biên chỉ đạo SLNA. Sau một pha xoạc bóng của hậu vệ Đồng Nai, quần áo ông ướt sũng, dính đầy bùn đất.
SLNA là đội chơi tốt hơn nhưng Đồng Nai mới là đội ghi bàn trước. Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Gomez ở phút 28. Trên chấm 11m. Luiz dễ dàng đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh.
Ngay sau tình huống ghi bàn, trận đấu đã trở nên căng thẳng khi Thiago của Đồng Nai va chạm với Biayaga của SLNA.
Trọng tài Võ Minh Trí ngay lập tức rút thẻ đỏ đuổi cả hai ra sân ngay từ phút 32.
SLNA chơi trên sân khách nhưng không hề có ý định chơi phòng ngự. Họ liên tục lao lên tấn công khi có cơ hội.
Tuy nhiên, các cầu thủ Đồng Nai đã chơi rất hợp lý, không cho SLNA triển khai thế trận tấn công dễ dàng. Như tình huống này Moreira không thể thoát khỏi vòng vây của 2 cầu thủ Đồng Nai.
Công Vinh sau cú hat-trick vào lưới Myanmar rất muốn kiếm bàn thắng cho SLNA. Nhưng trong suốt hiệp 1 anh bị phong tỏa nên không tạo ra được tình huống nào đáng chú ý.
Trên khán đài hơn 8.000 CĐV SLNA đã không quản ngại mưa gió đến sân cổ vũ cho các cầu thủ xứ Nghệ.
Bước sang hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định tung Phi Sơn vào sân. Sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả tối đa khi cầu thủ này ghi 1 bàn, đồng thời kiếm 1 quả penalty để Công Vinh lập công.
Công Vinh có bàn thắng thứ 106 tại V.League sau khi thực hiện thành công cú đá penalty ở phút 77. Trước đó, Hồ Sỹ Sâm đã gỡ hòa 1-1 cho SLNA ở phút 75.
Những phút cuối, SLNA tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng họ chỉ có thêm 1 bàn do công của Phi Sơn ở phút 90+1 để ấn định chiến thắng 3-1.
Hình ảnh rất đẹp của Công Vinh sau khi trận đấu kết thúc. Anh chiến đấu hết mình với quần áo dính đầy bùn đất. Đây là bàn thắng thứ 106 của anh ở V.League.
SLNA chia vui với các CĐV sau trận đấu. Với chiến thắng này, SLNA có 29 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó Đồng Nai đứng ngay sau với 22 điểm.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm