Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh 'nổ súng', HN T&T chiến thắng tại Lạch Tray

Công Vinh tiếp tục ghi dấu ấn với một bàn thắng quan trọng và HN T-T có trọn vẹn 3 điểm tại chảo lửa Lạch Tray. HN T&T đã cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ.

Công Vinh 'nổ súng', HN T&T chiến thắng tại Lạch Tray

Công Vinh tiếp tục ghi dấu ấn với một bàn thắng quan trọng và HN T-T có trọn vẹn 3 điểm tại chảo lửa Lạch Tray. HN T&T đã cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ.

Khó khăn liên tiếp đến với thầy trò ông Phan Thanh Hùng từ đầu mùa giải nhưng giờ thì họ đã trở lại mạnh mẽ và đang tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch một cách sòng phẳng với tất cả các đối thủ khác. Chơi tại sân Lạch Tray, trước sức nóng của ngót 2 vạn CĐV trên chảo lửa này, trước những pha bóng quyết liệt của các cầu thủ Vicem Hải Phòng, HN T&T đã chứng minh được bản lĩnh của mình, giữ vững được thế trận và 3 điểm thuộc về họ là hoàn toàn xứng đáng.

Vicem Hải Phòng 1-3 Hà Nội T-T (Nguồn: 24h)

Những khán giả đến sân Lạch Tray đã không ra về với cảm giác hoàn toàn thất vọng dù đội bóng đất Cảng đã thất bại. Họ được chứng kiến một trận cầu hay với chất lượng chuyên môn khá cao. Vicem Hải Phòng tiếp tục chơi bóng bằng sự nỗ lực và lòng quả cảm đáng khen ngợi để bù đắp lại sự thiếu hụt về lực lượng. Ông Vương Tiến Dũng tiếp tục có những sự bố trí và điều chỉnh về lực lượng một cách hợp lí và phát huy được tốt nhất những điểm mạnh của Vicem Hải Phòng. Những điểm sáng của đội bóng đất Cảng ở trận đấu này là Minh Châu với những pha tranh cướp bóng mạnh mẽ ở khu vực giữa sân. Trọng Nghĩa tiếp tục chơi tốt khi phong tỏa thành công và làm hạn chế Công Vinh bên cánh trái trong gần như suốt trận đấu. Thủ thành Quang Huy, Thiago hay cả Đức Dương khi vào sân từ ghế dự bị cũng chơi không đến nỗi tồi.

Thế nhưng, buổi chiều thứ bảy trên sân Lạch Tray là buổi chiều của HN T&T. Đội khách hơn ở sự đồng đều và lối chơi gắn kết, chuẩn xác nhưng cũng đầy tính sáng tạo. Hồng Sơn có một trận đấu với phong độ cực cao với những pha cứu bóng xuất thần làm nản lòng các chân sút của Vicem Hải Phòng. Ở khoảng thời gian đầu hiệp 2, Hồng Sơn có 2 pha cứu thua liên tiếp trong một tình huống hỗn loạn trước khung thành. Ngọc Duy, Văn Quyết đều chơi tốt, Công Vinh bên cánh dù vẫn cố giữ chân giữ cẳng tránh va chạm nhưng đã đóng góp được khá lớn vào lối chơi cùng đồng đội, hỗ trợ tốt cho Gonzalo trong vai trò đá hộ công.

Công Vinh 'nổ súng', HN T&T chiến thắng tại Lạch Tray

Công Vinh nổ súng trong ngày tái ngộ trọng tài Vũ Bảo Linh tại sân Lạch Tray

HN T&T sớm vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 5 của hiệp 1 khi Quốc Long có đường chuyền bóng bổng cực chuẩn xác loại hết hàng thủ của Vicem Hải Phòng và Gonzalo đã đánh đầu chuẩn xác tung lưới Quang Huy. Với bàn thắng sớm này, cục diện trận đấu lập tức thay đổi. Nỗ lực của các cầu thủ Vicem Hải Phòng bị dội 1 gáo nước lạnh còn HN T-T có thêm sự tự tin để triển khai lối đá của mình.

Trong ngày gặp lại ‘‘cố nhân’’ là trọng tài Vũ Bảo Linh, Công Vinh đã thực sự may mắn. Rất ít khi số 9 của HN T&T ghi bàn bằng đầu nhưng ở phút thứ 37, Công Vinh đã trọn vị trí và điểm rơi cực tốt, có cú đánh đầu chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-0. Hàng thủ của Vicem Hải Phòng với cặp trung vệ Hữu Phước và Bật Hiếu chơi khá tốt trong những pha tranh chấp, nhưng ở trận đấu này họ lại quá yếu trong những pha không chiến.

Bị dẫn trướ 2-0, sang đến hiệp 2, Vicem Hải Phòng dốc toàn lực tràn lên tấn công. Nỗ lực ấy của họ đã được đến đáp ở phút thứ 64, sau hàng loạt những pha tấn công không thành bàn, Thiago có cú sút căng chếch khung thành, bóng đập người một hậu vệ HN T-T khiến thủ thành Dương Hồng Sơn dù đã bay người hết cỡ vẫn không thể cản được bóng.

Nhưng chưa kịp vui mừng, CĐV đất Cảng đã lại phải thất vọng. Phút thứ 75, Gonzalo có pha đệm bóng cận thành tung lưới Quang Huy, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Những sự nỗ lực về tinh thần không thể bù đắp cho những yếu kém về chuyên môn của Vicem Hải Phòng. Hình ảnh Trọng Nghĩa chạy cật lực, tranh cướp bóng, dâng lên tấn công rồi chạy ngược về hỗ trợ phòng ngự và phải liên tục lắc đầu thất vọng chính là hình ảnh tiêu biểu của Vicem Hải Phòng ở trận đấu này.

Thắng trận, HN T-T tạm leo lên vị trí thứ 3 trong BXH, tiếp tục tiến những bước vững chắc trong việc bảo vệ chức vô địch. Ở phía ngược lại, Vicem Hải Phòng vẫn cứ chìm sâu ở nửa cuối, đội bóng đất Cảng cần có sự bổ sung lực lượng kịp thời ở giai đoạn giữa mùa nếu muốn cải thiện tình hình. Lực bất tòng tâm chính là điều mà thầy trò ông Vương Tiến Dũng đang gặp phải lúc này.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm