Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh: 'Linh cảm Ronaldo khó ghi bàn, Juventus sẽ hạ Real'

Chủ tịch CLB TP.HCM - Lê Công Vinh cho rằng Juventus sẽ hạ Real Madrid vào rạng sáng mai, và nhận định Ronaldo khó tỏa sáng trước hàng thủ của người Italy.

Những thống kê đáng chú ý trước trận chung kết Champions League Liệu Real Madrid có thể hóa giải thành công lời nguyền Champions League hay Buffon sẽ được toại nguyện giấc mơ trời Âu cùng Bà Đầm Già?

Trao đổi với Zing.vn về trận chung kết giữa Real Madrid và Juventus, Lê Công Vinh nhận định: “Real Madrid được đánh giá cao và đang có cơ hội bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên, tôi linh cảm Juventus sẽ giành chiến thắng dù họ từng thua Barcelona ở chung kết năm 2015”.

Dưới góc nhìn của Công Vinh, Juventus đang sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc trên hàng công như Dybala, Gonzalo Higuain. Hơn hết, hàng thủ đang chơi rất vững chắc. Minh chứng là đối diện với hàng công cực mạnh của Barcelona nhưng ĐKVĐ Serie A không để thủng lưới ở tứ kết.

Cong Vinh du doan Juventus ha Real Madrid trong ngay Ronaldo tat dien truoc Buffon anh 1
 Juventus chỉ thua 3 bàn mùa này, trong khi Real lọt lưới 17 lần. Đồ họa: Trí Mai            

Công Vinh phân tích, sự toan tính về chiến thuật là điều hết sức quan trọng ở một trận chung kết. Điều ấy là điểm mạnh của bóng đá Italy, với sự đề cao về mặt chiến thuật. Juventus có lợi thế nhờ sở hữu hàng thủ có nhiều cầu thủ Italy và chơi rất chặt chẽ.

Đánh giá cao hàng thủ của Juventus với những cái tên trứ danh như thủ môn Buffon, bộ ba trung vệ Chiellini, Bonucci và Barzagli, Công Vinh tin tưởng họ sẽ khóa chặt ngôi sao Ronaldo bên phía Real Madrid, giống như cách Juventus khiến cho những Messi, Luis Suarez và Neymar của Barcelona “tắt điện” ở tứ kết.

Ngoài hàng thủ, cựu tiền đạo Việt Nam đánh giá cao hàng công của Juventus với bộ đôi Gonzalo Higuain và Dybala. Theo Công Vinh, “Bà đầm già” có sự khác biệt lớn nhất là sở hữu hàng công mạnh so với các năm trước.

Điều đáng nói là Gonzalo Higuain từng khoác áo Real Madrid nên sẽ biết được cách vận hành ở hàng thủ được chỉ huy bởi Sergio Ramos. Chân sút người Argentina có thể là vũ khí lợi hại để Juventus chọc thủng lưới “Kền kền trắng”. Nguyên nhân là hàng thủ Real Madird không thực sự vững chắc, và lối chơi phòng ngự phản công của Juventus rất nguy hiểm.

Cong Vinh du doan Juventus ha Real Madrid trong ngay Ronaldo tat dien truoc Buffon anh 2
Ronaldo là ngôi sao được chờ đợi nhất của Real Madrid. Đồ họa: Trí Mai

“Trong một trận chung kết, hai đội sẽ có sự toan tính rất cao và an toàn là điều ưu tiên hàng đầu. Nếu diễn ra đúng thế trận chặt chẽ như thế thì Ronaldo khó ghi bàn. Tuy nhiên, tôi lại tin vào Dybala của Juventus có thể làm nên chuyện. Cậu ấy là cầu thủ tài năng và hứa hẹn của bóng đá thế giới trong tương lai”, Công Vinh nói.

Trận chung kết Champions League 2016-2017 giữa Real Madrid và Juventus sẽ diễn ra vào lúc 1h45 phút rạng sáng mai. Nhà vua mới của châu Âu chỉ lộ diện sau cuộc tranh tài ở sân Thiên niên kỷ, Cardiff, xứ Wales.

Những điểm nóng ở chung kết Champions League Trận chung kết Champions League 2017 chứng kiến những màn so tài rất đáng chờ đợi ở hai đầu chiến tuyến.

Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm