Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh gặp động đất khi tới dự tiệc cùng Thủ tướng Nhật

Công Vinh được Thủ Tướng Nhật Bản mời sang dự tiệc tối nay. Tuy nhiên sáng nay, khi vừa đặt chân tới Tokyo, Công Vinh đã chứng kiến một trận động đất khá mạnh khi anh vừa nhận phòng khách sạn.

Công Vinh cho biết anh cùng vợ Thủy Tiên vinh dự được Thủ Tướng Nhật mời sang dự tiệc vào tối ngày 14/12. Nhưng do bận công việc cá nhân, Thủy Tiên đã không thể cùng chồng tới đất nước mặt trời mọc.

Thủy Tiên cũng chia sẻ trên trang cá nhân của mình về thông tin này: "Thủ Tướng Nhật Bản yêu cầu văn phòng chính phủ Nhật Bản mời sang Nhật dự tiệc thượng đỉnh cùng các Thủ Tướng và Nguyên Thủ của các nước ASEAN."

Công Vinh sợ hãi khi lần đầu tiên gặp phải trận động đất khá lớn. 

Cũng theo thông tin từ Bộ Ngoại giao: “Nhận lời mời của Thủ tướng Shinzo Abe, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dẫn đầu đoàn cán bộ cấp cao Việt Nam (VN) sang Tokyo dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 40 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN, Hội nghị cấp cao Nhật Bản - Mekong lần thứ năm và thăm chính thức Nhật Bản".

Sau khi dự tiệc vào tối 14/12, ngày 15 Công Vinh sẽ lập tức trở về Việt Nam để cùng CLB SLNA chuẩn bị cho V. League 2014.  

Mối quan hệ tốt đẹp của Công Vinh với CLB Consadole Sapporo trong thời gian vừa qua cũng đã tạo đà cho bóng đá trẻ Việt Nam tiếp cận với nền bóng đá hiện đại của Nhật Bản. Vừa qua, 2 cầu thủ U19 Việt Nam cũng đã được mời sang đất nước mặt trời mọc để thử việc tại giải đấu J. League.

2 cầu thủ U19 Việt Nam được mời sang Nhật thử việc

Hai cầu thủ của U19 Việt Nam là Đức Huy và Duy Mạnh đã được BTC J. League (giải đấu cao nhất cấp CLB tại Nhật Bản) liên lạc qua Liên đoàn bóng đá Việt Nam để mời sang thử việc vào ngày 15/12 tới.

 

H. Nhung

Bạn có thể quan tâm