Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh: 'Đó là tai nạn nghề nghiệp của Thanh Hào'

Tiền đạo đội B.Bình Dương cho rằng trung vệ Dương Thanh Hào không có ác ý trong pha xoạc bóng khiến Abass bị chấn thương nặng, phải ngồi ngoài sân 6 tháng.

Thanh Hào ôm mặt khóc sau khi làm Abass chấn thương Sau pha vào bóng khiến Abass dính chấn thương nặng, Dương Thanh Hào của Hà Nội T&T khóc nức nở và cần tới sự động viên của đồng đội khi rời sân do nhận thẻ đỏ.

“Là người trực tiếp chứng kiến tình huống phạm lỗi của Thanh Hào khiến Abass bị gãy chân, tôi thấy đó là pha vào bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ, tôi thấy Thanh Hào không hề ác ý và đó chỉ là một tai nạn nghề nghiệp”, tiền đạo Công Vinh nhận định.

Theo Công Vinh, trong thi đấu thể thao luôn có những rủi ro song hành mà đôi khi chỉ những người trong cuộc mới hiểu và chia sẻ. Thế nên, tiền đạo này mong dư luận hãy rộng lòng với Thanh Hào và không nên chỉ trích, kết tội quá nặng đối với trung vệ người Bình Định.

“Ngay cả người trong cuộc là Abass và Thanh Hào đều không trách móc và đổ trách nhiệm cho nhau. Người bị nạn là Abass nhưng anh ấy rất chuyên nghiệp và coi đó là tai nạn nghề nghiệp. Với Thanh Hào, tôi chắc chắn cậu ấy cũng không muốn đối thủ của mình bị gãy chân", Công Vinh tiếp tục phân tích về tình huống phạm lỗi khiến Abass chấn thương nặng trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2015.

Thanh Hào có thể mất tiền tỷ vì khiến Abass chấn thương

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết, nếu bị xác định là cố ý trong pha xoạc bóng khiến Abass chấn thương nặng, Thanh Hào sẽ phải chịu phí chữa trị của tiền đạo B.BD.

Thanh Hào (giữa) đến bệnh viện thăm Abass ngay trong đêm. Ảnh: Nguyên Khôi/Tuổi Trẻ.

Tiếp tục với góc quan sát của mình trên sân, tiền đạo gốc xứ Nghệ cho rằng, Thanh Hào dù đã xoạc bóng từ phia sau nhưng đó là tình huống cầu thủ gốc Bình Định này đưa chân thấp, không có mục đích triệt hạ đối phương.

“Theo tôi đó chỉ là một tai nạn, nó không chỉ diễn ra ở bóng đá Việt Nam mà ngay cả trên thế giới cũng vậy. Hôm qua, Thanh Hào có phần bị căng cứng tâm lý, khi thi đấu mắc nhiều sai sót dẫn đến bàn thua. Vì thế, cậu ấy đã không làm chủ được bản thân. Ngay sau đó, Thanh Hào đã tỏ ra rất hối hận, đã suy sụp tinh thần”, Công Vinh cho biết.

B.Bình Dương sẵn sàng đưa Abass ra nước ngoài điều trị

Đội ĐKVĐ V.League sẽ hỗ trợ tối đa về mặt tài chính để điều trị chấn thương cho Abass sau khi chân sút này phẫu thuật thành công rạng sáng 27/9.

Abass có một mùa giải rất thành công khi đóng vai trò chính giúp B.Bình Dương đoạt cú đúp. Đúng vào ngày đặt vé trở về quê Senegal sau mùa giải kéo dài, anh bị dính chấn thương nặng. Ảnh: Nguyễn Quang.

Ngay trong đêm qua, Thanh Hào đã có mặt tại bệnh viện Việt Pháp (TP.HCM) để hỏi thăm và động viên Abass. Tiền đạo của B.Bình Dương đã được phẫu thuật thành công sau khi bị gãy xương ở mắt cá chân. Dự kiến phải mất ít nhất 6 tháng nữa, Abass mới hồi phục và tập luyện trở lại.

Abass phẫu thuật thành công, tha thứ cho Thanh Hào Trong tối 26/9, Thanh Hào đã đến hỏi thăm và nói lời xin lỗi với Abass. Cầu thủ của Hà Nội T&T được đồng nghiệp tha thứ.

Hùng Cường

Bạn có thể quan tâm