Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh bị loại khỏi ĐT Việt Nam

Trong danh sách cầu thủ HLV Hoàng Văn Phúc chọn để chuẩn bị cho vòng loại ASIAN Cup không có tên Công Vinh.

Công Vinh bị loại khỏi ĐT Việt Nam

Trong danh sách cầu thủ HLV Hoàng Văn Phúc chọn để chuẩn bị cho vòng loại ASIAN Cup không có tên Công Vinh.

Chỉ một ngày sau khi nhận lời làm HLV tạm quyền của ĐT Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc đã chọn lựa xong danh sách cầu thủ. “Tôi đã chốt người và gửi danh sách cho VFF. VFF cũng đã gửi danh sách lên Tổng cục TDTT chờ phê duyệt”, vị thuyền trưởng sinh năm năm 1964 cho biết.

HLV Hoàng Văn Phúc và VFF kiên quyết không tiết lộ danh sách cụ thể bởi “chưa được Tổng cục TDTT phê duyệt”. Tuy nhiên, theo tiết lộ của một lãnh đạo Tổng cục TDTT, trong danh sách trên không có tên Công Vinh – cầu thủ bị nghi ngờ nằm trong nhóm những ngôi sao không đá hết mình khiến ĐT Việt Nam bị loại sớm ngay từ vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012.

Công Vinh không được gọi vào ĐTQG.

HLV Hoàng Văn Phúc tuyên bố ông chọn cầu thủ theo phong độ chứ không theo tên tuổi, do vậy việc Công Vinh bị loại là hợp lý. Trong suốt thời gian qua cầu thủ người xứ Nghệ ngồi chơi xơi nước vì CLB bóng đá Hà Nội không tham dự mùa giải 2013, trong khi đó mọi nỗ lực tìm kiếm bến đỗ mới của cầu thủ này cũng không thành.

Ngoài việc không có Công Vinh, danh sách cầu thủ mà HLV Hoàng Văn Phúc chọn còn có nét đặc biệt là có rất nhiều cầu thủ trẻ. “Tỷ lệ cầu thủ thuộc lứa U22 với các thành viên thuộc ĐTQG đá tại AFF Suzuki Cup 2012 là 50-50. Tôi muốn ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tôi là sự kết hợp giữa những con người giàu kinh nghiệm và những nhân tố trẻ đầy khát khao. Lứa cựu binh sẽ dìu dắt các đàn em. Mục tiêu của tôi là giúp những cầu thủ trẻ có sự trải nghiệm để cuối năm còn đá SEA Games”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

‘Đội bóng muốn bán đứt Công Vinh vào khoảng 3 tỷ’

“Bản hợp đồng của Công Vinh chỉ còn thời hạn 2 năm, nếu cho V.Ninh Bình mượn như giá họ đưa ra thì đội bóng chỉ thu về được 1 tỷ, như thế thì thiệt quá. Chúng tôi muốn bán đứt Công Vinh”, giám đốc công ty cổ phần thể thao ACB Lê Khắc Chính cho hay.

Bầu Kiên bỏ ra 13 tỷ để chiêu mộ Công Vinh. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, giá cầu thủ này rớt thê thảm, không nổi 2-3 tỷ.

- V.Ninh Bình đã chính thức ngỏ lời với CLB bóng đá Hà Nội về trường hợp của Công Vinh chưa thưa ông?

- Chúng tôi đã nhận được đề nghị của V.Ninh Bình. Tuy nhiên, họ chỉ đề cập mượn người chứ không nói gì tới chuyện mua hẳn.

- CLB bóng đá Hà Nội đã có quyết định cuối cùng chưa?

- Chúng tôi chưa chốt. Chúng tôi muốn bán đứt Công Vinh chứ không muốn đem cho mượn.

- Trong tình cảnh hiện tại không có đội bóng nào muốn mua hẳn Công Vinh. Trong khi nếu cậu ấy ở lại thì CLB vẫn phải è lưng trả lương. Vậy tại sao lãnh đạo CLB không đem cho mượn để bớt phải chi?

- Tất nhiên là chúng tôi muốn Công Vinh có được bến đỗ mới để cậu ấy được chơi bóng, để CLB đỡ phải gánh khoản lương. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải tính toán sao cho không bị thiệt hại lớn quá. Hợp đồng của Công Vinh còn hai năm, nếu cho V.Ninh Bình mượn người như ý kiến họ đưa ra thì chúng tôi chỉ có được 1 tỷ đồng khi Công Vinh hết hạn hợp đồng. Giá Công Vinh chỉ có 1 tỷ thì có hợp lý không? Không bằng một cầu thủ trẻ tầm tầm sao? Nếu làm như vậy chúng tôi thấy có lỗi với bầu Kiên lắm, ông ấy đã chi rất nhiều tiền để có được Công Vinh.

GĐ công ty cổ phần thể thao ACB: "Chúng tôi muốn bán đứt Công Vinh".

- CLB bóng đá Hà Nội muốn bán Công Vinh với giá bao nhiêu?

- Điều khoản phá vỡ  hợp đồng của Công Vinh có giá 18 tỷ. Tuy nhiên, tất nhiên là hiện tại chúng tôi không đòi quá cao như thế. Chúng tôi muốn tạo điều kiện tối đa cho Công Vinh có bến đỗ mới nên có thể chấp nhận bán vào khoảng 3 tỷ. Tồi lắm thì cũng phải 2,5 tỷ.

- Hiện tại ai là người đàm phán với V.Ninh Bình về thương vụ Công Vinh?

- Nhiệm vụ đàm phán được giao cho người nắm mảng tài chính là anh Lê Xuân Thông. Hi vọng anh ấy sẽ làm sao để thu về một khoản hợp lý, để không phải thấy có tội với bầu Kiên.

- Số tiền bán Công Vinh sẽ được chuyển cho gia đình bầu Kiên?

- Không, chúng tôi sẽ dùng để nuôi đội U19 và U21. CLB vẫn chờ ngày bầu Kiên trở lại.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm