Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công viên khu đô thị Sala hút người đến chơi cuối tuần

Từ khi TP.HCM nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 18, công viên Sala tại TP Thủ Đức dần hút khách, nhất là vào dịp cuối tuần. Mọi người đến dạo chơi, thể dục, chụp ảnh lưu niệm.

Cong vien Sala hut khach anh 1

Người dân đến vui chơi, ngắm cá kiểng ở khu vực hồ nước ngọt nhân tạo. Đây cũng là điểm thu hút đông khách bậc nhất của công viên Sala.

Cong vien Sala hut khach anh 2

Kỳ Anh và bạn bè dạo chơi trên cầu đi bộ. Nhóm bạn cho biết sau giãn cách, họ đã vài lần đến đây thư giãn buổi chiều, nhiều khi vui đùa đến tối mới rời đi.

Cong vien Sala hut khach anh 3

Công viên Sala thuộc Khu đô thị Sala của TP Thủ Đức. Đây là hạng mục công viên phức hợp gồm hồ nước ngọt, cây xanh, lối đi dạo, cầu và một số công trình nhân tạo. Nơi này được phép đón khách tham quan kể từ ngày 1/10 sau nhiều tháng phong tỏa tránh dịch.

Cong vien Sala hut khach anh 4

"Tôi đến công viên để ngắm cảnh và ngồi thư giãn mỗi chiều. Dịch Covid-19 từng khiến tôi nhiều tháng không thể ra đường, cảm giác khá bức bối", một bạn trẻ tham quan công viên Sala chia sẻ.

Cong vien Sala hut khach anh 5

Sau nới lỏng giãn cách, đây là lần đầu tiên Bảo (6 tuổi) được gia đình chở đến công viên. Bảo thích đi xe đạp, trong khi cha, mẹ và chị gái thích ngắm cảnh, chụp ảnh. Gia đình này dạo chơi một vòng quanh công viên, đến khi trời sập tối mới ra về.

Cong vien Sala hut khach anh 6

"Chúng em thích chụp ảnh check-in và vui chơi ở công viên Sala. Mọi người đến đây mỗi buổi chiều vì khá rảnh, ai cũng mong muốn được giải tỏa sau nhiều tháng ở nhà tránh dịch", Thu Trân chia sẻ.

Cong vien Sala hut khach anh 7

Giới trẻ là đối tượng khách thường xuyên nhất tại công viên. Các bạn hẹn nhau theo từng nhóm để dạo chơi, trò chuyện.

Cong vien Sala hut khach anh 8

Chọn một không gian thoáng, có chỗ ngồi tốt, bạn Trần Quốc Đạt (TP Thủ Đức) và nhóm bạn thân tham gia đàn, hát. "Lúc trước dịch, bọn em hay sinh hoạt văn nghệ cùng nhau. Khi dịch Covid-19 phức tạp, mọi người không thể họp nhóm. Giờ là thời điểm tốt để chúng em kết nối đam mê", Quốc Đạt nói.

Cong vien Sala hut khach anh 9

Hai bạn trẻ đến công viên Sala lúc 17h. Sau hơn 45 phút ngồi nói chuyện, hai bạn chở nhau trên xe máy ra về. Theo ghi nhận của Zing, mọi người vẫn tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cong vien Sala hut khach anh 10

Chập tối vẫn còn nhiều người dạo chơi ở công viên Sala. Dịp cuối tuần, nhiều bạn trẻ chọn thời điểm đến đây vui chơi lúc chiều muộn, khoảng 19h mới ra về.

Cong vien Sala hut khach anh 11

Theo nhiều bạn trẻ, TP.HCM không có nhiều địa điểm để vui chơi, giải trí kiểu "ngoài trời" như công viên Sala. Nơi này được chọn làm điểm đến yêu thích vì khí hậu khá trong lành, có cây xanh, hồ nước. Diện tích rộng nhiều hecta cũng là điểm cộng thu hút các bạn.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm