Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công viên bờ sông Sài Gòn trước ngày khánh thành

Công viên bờ Đông sông Sài Gòn dài 600 m với hàng nghìn bông hoa hướng dương bắt đầu khoe sắc, phục vụ du khách và người dân TP.HCM từ ngày 23/12.

Cong vien song Sai Gon anh 1

Được xây dựng bên bờ sông Sài Gòn phía Thủ Thiêm, công viên này có diện tích khoảng 20 ha, dài 600 m, kéo dài từ chân cầu Ba Son đến nóc hầm Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). Công viên sông Sài Gòm gồm 13 hạng mục chính: khuôn viên sinh hoạt cộng đồng, cánh đồng hoa hướng dương, chuỗi bè nổi thủy sinh, công viên đá, đài phun nước...

Cong vien song Sai Gon anh 2

Theo ghi nhận của Znews, sáng 22/12, nhiều hạng mục đang được các đơn vị thi công gấp rút thực hiện để kịp đón khách vào dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch. Theo UBND TP Thủ Đức, nhiều sự kiện chào đón năm mới như Countdown Fest, các gian hàng mua sắm, hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, biểu diễn đường phố... sẽ được diễn ra tại đây.

Cong vien song Sai Gon anh 3

Cánh đồng hoa hướng dương rộng 6.000 m2 là điểm đặc biệt, được nhiều người chú ý nhất ở đây. Theo dự kiến, Tết Dương lịch sẽ có khoảng 15.000 bông hoa hướng dương nở, Tết Nguyên đán sẽ có khoảng 20.000 bông hoa cho người dân và du khách tham quan, chụp ảnh. Để đảm bảo hoa tươi đẹp nhất, những công nhân cây xanh sau khi tưới bằng vòi phun tự động sẽ dùng ống tưới dặm cho cây.

Cong vien song Sai Gon anh 4

Xích đu, cầu đi bộ và nhiều tiểu cảnh khác được bố trí xen kẽ giữa vườn hoa cho người dân chụp ảnh. Các tiểu cảnh được làm từ gỗ mang đến sự gần gũi, bình dị, cạnh bên sự hiện đại của thành phố trẻ.

Cong vien song Sai Gon anh 5

Tranh thủ trước khi đến trường, một bạn nhỏ được phụ huynh chở ra tham quan, chụp ảnh trước ngày khánh thành.

Cong vien song Sai Gon anh 6

Để mang đến diện mạo đẹp nhất cho cánh đồng hoa, những cọc tre chống đỡ hoa mặt trời đã được công nhân nhổ bỏ. Từ một bờ sông nhếch nhách, ô nhiễm do rác thải và khói bụi, bờ Đông sông Sài Gòn trở mình, khoác lên diện mạo mới để tương quan với bờ phía bến Bạch Đằng.

Cong vien song Sai Gon anh 11

Vui mừng khi thấy thành phố đổi mới, cô Kim Phụng (ngụ phường Cô Giang, quận 1) nói: "Năm vừa qua là một năm kinh tế buồn, vậy mà thành phố vẫn đầu tư xây dựng công viên bờ sông cho người dân có thêm chỗ vui chơi cũng khiến tôi vui và phấn khởi hơn rất nhiều. Công trình khiến thành phố đẹp hơn, sôi động và trẻ trung hơn". Cô cho biết việc công viên được xây dựng khiến cô an tâm hơn khi đi tập thể dục tại đây buổi sáng.

Cong vien song Sai Gon anh 12

Bên cạnh những lối đi bộ, ghế nghỉ, công viên có khu nghỉ chân có mái che, 2 nhà vệ sinh và khu vực giữ xe rộng khoảng 4.700 m. Công viên sông Sài Gòn được đầu tư với kinh phí 90 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa.

Cong vien song Sai Gon anh 13

Nhiều chậu hoa đang chờ được trồng bổ sung, điểm tô cho công trình. Công viên kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến văn hoa - du lịch cho TP Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung.

Đại công trường VSIP 3 của Bình Dương

Sau 9 tháng khởi công, toàn bộ Khu công nghiệp VSIP 3 (Bình Dương) như một đại công trường với hàng nghìn công nhân, máy móc làm việc liên tục.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm