Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công việc vớt tiền trong chùa cổ ở Trung Quốc

Khách thập phương đua nhau ném tiền lẻ xuống giếng cổ ở ngôi chùa đầu tiên của Trung Quốc để cầu may, khiến người giúp việc phải làm việc liên tục để tiền không che kín mặt giếng.

a
Người giúp việc cho chùa Bạch Mã ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, phải làm việc vất vả suốt ngày để vớt những đồng tiền lẻ mà khách du lịch ném xuống giếng để cầu may.
a
Đây là ngôi chùa Phật giáo đầu tiên của Trung Quốc. Người dân coi nó là giếng rất linh thiêng nên khách thập phương kéo về rất đông, đặc biệt trong "tuần lễ vàng", tức dịp nghỉ lễ nhân ngày quốc khánh Trung Quốc vừa qua.
a
Chiếc giếng cổ trong chùa là nơi để ước nguyện và cầu xin may mắn. Khách du lịch xếp thành hàng dài để đi vào gần giếng và ném tiền giấy, tiền xu xuống giếng để cầu an, cầu lợi. 
a
Sư thầy ở chùa Bạch Mã cho biết, thói quen ném tiền xuất hiện từ cách đây khá lâu và số lượng người ném tiền xuống giếng cứ tăng dần. Mỗi ngày, nhà chùa phải nhờ người vớt đến 3-4 lần để tiền không phủ kín mặt giếng. Hành động ném tiền lẻ xuống giếng và hồ để cầu may cũng xuất hiện ở một số ngôi chùa cổ khác ở Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

Dân Trung Quốc chen chúc xin lộc trong ngày sinh Thần tài

Hàng nghìn người dân Trung Quốc hôm qua đổ tới đền, chùa cầu may trong ngày sinh của vị thần cai quản tài lộc, theo quan niệm của người phương Đông.

Những đền, chùa khác lạ trên thế giới

Nhà thờ Waldsassen Basilica lưu giữ 10 bộ hài cốt đeo trang sức trong khi cư dân ở Phra Nang (Thái Lan) thờ thần biển.

Phương Hà

Ảnh: Chinanews

Bạn có thể quan tâm