Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty Việt được khai thác độc quyền hình ảnh Flappy Bird

Hình ảnh về chú chim nổi tiếng này sẽ được một công ty khai thác độc quyền trên sản phẩm áo thun mà không phải trả trước phí bản quyền cho tác giả Nguyễn Hà Đông.

Thông tin trên đã được ông Cao Xuân Việt Khương, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Thời trang & Phong cách sống Nhộng xác nhận. Theo ông Khương, công ty trên đã nhận được lời đồng ý khai thác độc quyền hình ảnh Flappy Bird trên mặt hàng áo thun từ Nguyễn Hà Đông thông qua đại diện pháp lý của tác giả này.

Một mẫu áo thun với hình ảnh chú chim nổi tiếng.

Chia sẻ trên trang tin chính thức của doanh nghiệp, đại diện của công ty này cho biết thêm, để được quyền khai thác hình ảnh này, Nhộng không phải trả trước cho Đông một khoản tiền nào (tiền bản quyền theo thông lệ sẽ được tính trên 12% doanh thu bán hàng).

"Nhiệm vụ của Nhộng cùng các doanh nghiệp sản xuất áo thun Việt Nam khác sẽ là sản xuất áo thun mang hình ảnh Flappy Bird có bản quyền đầy đủ với những thông điệp khác nhau cho cả người Việt lẫn người nước ngoài để tiếp tục quảng bá tốt nhất hình ảnh Flappy Bird tới cộng đồng. Hơn nữa, đây cũng sẽ là một đáp án tốt cho cuộc tranh luận nảy lửa gần đây trên Internet về game trên Mobile kiếm tiền qua quảng cáo như thế nào. Đơn giản, khi đã trở thành một biểu tượng có sức ảnh hưởng trên toàn cầu, bạn có thể làm nhiều việc, kiếm được nhiều tiền và giúp đỡ nhiều doanh nghiệp địa phương cùng kiếm tiến với mình không chỉ dựa vào quảng cáo", vị này chia sẻ.

Trần Anh

Bạn có thể quan tâm