Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty Trung Quốc có thể mất 12 triệu USD nếu Pháp vô địch đêm nay

Hãng sản xuất thiết bị nhà bếp Vatti của Trung Quốc có thể phải trả khách hàng một khoản tiền lên đến 79 triệu NDT (11,8 triệu USD) nếu Pháp nâng cúp chiến thắng World Cup 2018.

worldcup, phap, vatti trung quoc anh 1

Hồi tháng 5, Vatti - hãng sản xuất thiết bị nhà bếp Trung Quốc hứa rằng bất cứ ai mua một bộ “sản phẩm nhà vô địch” của họ trong tháng 6 sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền nếu Pháp thắng giải đấu.

Bộ sản phẩm có giá lên đến 4.999 NDT, bao gồm bếp gas và máy thở. Sau đó, công ty đã gia hạn thời hạn mua đến ngày 3/7.

Vatti báo cáo rằng doanh số bán hàng của hãng tăng lên suốt đợt khuyến mãi, nhận thức về thương hiệu Vatti cũng được "cải thiện".

Trong suốt mùa giải, doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng 20% lên 700 triệu NDT, bao gồm không cả bộ "sản phẩm nhà vô địch" và các mặt hàng khác như máy nước nóng, máy khử trùng.

Tăng trưởng bán hàng trực tuyến cũng hết sức ấn tượng, tăng đến 30% trị giá 300 triệu NDT.

Sự cải thiện nhận thức về thương hiệu của Vatti dường như là chiến thắng lớn của công ty, kích thích doanh thu trên toàn bộ sản phẩm.

Bộ “sản phẩm nhà vô địch” đủ điều kiện để hoàn lại tiền chỉ chiếm 8% tổng doanh thu trong thời gian này, theo số liệu do Vatti công bố.

Vatti đã quy định trước giải đấu rằng tất cả chi phí hoàn lại cho các sản phẩm được mua tại các cửa hàng ngoại tuyến sẽ được các đơn vị nhượng quyền chi trả.

Bản thân Vatti sẽ chỉ chịu trách nhiệm cho các khoản tiền hoàn lại mua hàng trực tuyến, chiếm khoảng 37% tổng chi phí hoàn lại tiền.

Tuy nhiên, tài chính của một số nhà nhượng quyền đang gặp vấn đề. Mới đây, Vatti đã yêu cầu tịch thu tài sản của 2 nhà phân phối ở Bắc Kinh và Thiên Tân khi đại diện pháp lý của 2 nơi bỗng biến mất hơn 10 ngày.

Thông tin khiến cổ phiếu của Vatti liên tục giảm trước khi tăng 4,5% trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần trước.

Các cổ đông của Vatti thấp thỏm suốt mùa giải khi Pháp dần tiến sâu vào vòng trong. Điều này khiến cổ phiếu của công ty trên sàn chứng khoán Thâm Quyến mất tới 51,7% giá trị kể từ World Cup khai mạc ngày 14/6.

"Số tiền bồi hoàn rất lớn, nhưng nó đã được bao gồm trong ngân sách hàng năm của chúng tôi. Vì vậy, nó sẽ không có hậu quả lớn đối với công ty", Wang Zhaozhao, đại diện của Vatti nói với tờ China Securities Journal hồi đầu tháng này.

Tại Trung Quốc, World Cup rất được yêu thích, dù đội tuyển quốc gia nước này không góp mặt từ sau năm 2002. Năm nay, các công ty Trung Quốc cũng rất tích cực tài trợ cho giải đấu, khi scandal tham nhũng tại FIFA khiến các đối tác lâu năm của họ quay lưng với World Cup.


V.Thùy

Bạn có thể quan tâm