Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty nước nói gì khi cư dân Ehome S Phú Hữu xếp hàng lấy nước?

Theo đại diện Công ty Cấp nước Thủ Đức, chung cư Ehome S Phú Hữu cúp nước và nước yếu kéo dài do nằm cuối nguồn.

Người dân chung cư TP.HCM mang xô, chậu xếp hàng lấy nước sạch Với gần 4.000 cư dân sinh sống, việc mất nước kéo dài khiến cuộc sống của cư dân chung cư Ehome S Phú Hữu (phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TPHCM) bị đảo lộn.

Sáng 4/4, trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Công Minh, Giám đốc Công ty Cấp nước Thủ Đức, xác nhận có sự việc cư dân chung cư Ehome S Phú Hữu (phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TPHCM) phải dùng xô, chậu, can nhựa,…hứng nước từ xe bồn để đem về căn hộ sử dụng.

Theo ông Minh, ngày 3/4, sự cố ống 400 của Xí nghiệp Truyền dẫn nước sạch tại đầu cao tốc với đường Mai chí Thọ (phường An Phú, TP. Thủ Đức) được khắc phục xong và nước trong khu vực được mở lại lúc 13h cùng ngày. Tuy vậy, do chung cư Ehome S Phú Hữu cuối nguồn nên nước bị yếu.

“Tối qua và sáng nay, Công ty Cấp nước Thủ Đức đã tăng cường xe bồn để cấp nước cho người dân sử dụng tạm. Đến trưa nay (4/4) tình hình cấp nước sẽ ổn định lại. Nhân viên công ty đang túc trực và phối hợp với ban quản trị, ban quản lý chung cư cấp nước trực tiếp vào bể chứa, đảm bảo cấp nước cho cư dân” – ông Minh cho hay.

Ehome S Phu Huu anh 1

Rất nhiều cư dân chung cư Ehome S Phú Hữu dùng xô, chậu, can nhựa… hứng nước từ xe bồn cung cấp để đem về sử dụng vào đêm 3/4. Ảnh: Nhàn Lê.

Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, tối đến khuya 3/4, cả nghìn cư dân chung cư Ehome S Phú Hữu phải dùng xô, chậu, can nhựa,…hứng nước từ xe bồn để đem về căn hộ sử dụng. Việc mất nước kéo dài ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân.

Đại diện Ban quản lý chung cư Ehomes Phú Hữu thông tin, với 4 tòa nhà và gần 4.000 cư dân sinh sống, mỗi ngày nơi đây tiêu thụ khoảng 600 m3 nước. Từ chiều đến khuya 3/4, phía Công ty Cấp nước Thủ Đức chỉ cấp được 3 xe bồn, tổng cộng 15 m3 nước cho cư dân.

"Theo thông báo từ Công ty Cấp nước Thủ Đức, chung cư chúng tôi không nằm trong địa bàn bị ảnh hưởng nhưng nước đã yếu và bị cúp từ khuya 2/4. Không nằm trong kế hoạch, chúng tôi vẫn trữ được 90% bể chứa nước (khoảng 1.000 m3 nước, trong đó có 500 m3 nước phòng cháy chữa cháy không dùng cho sinh hoạt). Tuy vậy, do lượng tiêu thụ mạnh và thời gian cúp nước kéo dài nên nước vẫn không đủ cung cấp cho cư dân", Đại diện Ban quản lý chung cư Ehomes Phú Hữu nói.

Hàng nghìn cư dân TP.HCM mang xô, chậu hứng nước giữa đêm

Tối đến khuya 3/4, hàng nghìn cư dân chung cư Ehome S Phú Hữu (phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP.HCM) phải dùng xô, chậu, can nhựa,…hứng nước từ xe bồn để đem về căn hộ sử dụng.

Phó Chủ tịch quận 8 TP.HCM thông tin về dãy nhà ven kênh bị cháy

Chính quyền quận 8 (TP.HCM) thông tin, dãy nhà bị ảnh hưởng vụ cháy nằm trong diện di dời thuộc dự án chỉnh trang đô thị bờ Nam kênh Đôi.

Công an TP.HCM thông tin thiệt hại trong vụ cháy dãy nhà ven kênh

Ngọn lửa khởi phát từ bãi chứa vật liệu gỗ cũ sau đó lan ra dãy nhà ven kênh với tổng diện tích 470m2, may mắn không thiệt hại về người.

https://tienphong.vn/vu-ca-nghin-cu-dan-xep-hang-hung-nuoc-giua-dem-cong-ty-cap-nuoc-noi-gi-post1626072.tpo

Nhàn Lê/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm