Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty Mỹ sắp sáp nhập VinFast chuyển sàn giao dịch

Black Spade - công ty sắp sáp nhập với Vinfast chuyển niêm yết từ sàn NYSE sang sàn NYSE American.

Black Spade Acquisition Co. (Black Spade) - công ty SPAC sắp sáp nhập với VinFast - vừa gửi hồ sơ tới cơ quan quản lý chứng khoán Mỹ cho biết công ty này sẽ chuyển cổ phiếu phổ thông loại A và chứng quyền từ sàn New York Stock Exchange (sàn giao dịch chứng khoán New York - NYSE) sang sàn NYSE American, có hiệu lực từ ngày 21/6.

Phía sàn NYSE American đã xem xét và thực hiện yêu cầu này. Công ty dự kiến ​​bắt đầu giao dịch dưới các mã hiện tại là “BSAQU”, “BSAQ” và “BSAQWS” cho các đơn vị của mình, cổ phiếu phổ thông Loại A và chứng quyền tương ứng khi mở giao dịch trên NYSE American. Black Spade sẽ tiếp tục giao dịch trên sàn NYSE cho đến khi kết thúc giao dịch vào ngày 20/6, sau đó sẽ bị hủy niêm yết khỏi sàn này.

Trước đó, giữa tháng 5, VinFast và Black Spade chính thức công bố thỏa thuận sáp nhập doanh nghiệp. Công ty hợp nhất sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD. Giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD chưa bao gồm số tiền sẽ quy đổi từ 169 triệu USD tiền mặt tín thác.

Mới đây, theo Reuters, trong hồ sơ được công bố mới đây với cơ quan quản lý chứng khoán Mỹ, VinFast cho biết sẽ hoàn tất việc sáp nhập với Black Spade vào tháng tới. Cụ thể, BSAQ đang xin nhà đầu tư gia hạn thời gian hoạt động từ 20/7/2023 sang 20/7/2024.

Theo Investopedia, NYSE American từng là sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ ba ở Mỹ, tính theo khối lượng giao dịch. Theo tuyên bố trên website, NYSE American là một sàn giao dịch được thiết kế cho các công ty đang phát triển. Sàn này giao dịch chủ yếu các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ và các công cụ phái sinh.

So với NYSE và Nasdaq, NYSE American giao dịch với khối lượng nhỏ hơn nhiều. Để đảm bảo tính thanh khoản của thị trường, NYSE American cung cấp các nhà tạo lập thị trường được chỉ định điện tử.

Reuters: VinFast và Black Spade có thể hoàn thành sáp nhập trước 20/7

Sau khi hoàn tất quá trình sáp nhập, Vinfast sẽ đến gần hơn với kế hoạch niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm