Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty lữ hành vội vã điều chỉnh tour vì Đại Nam đóng cửa

Dù không còn là thời điểm du lịch "vàng" của miền Nam do đang vào mùa mưa, nhưng nhiều công ty lữ hành vẫn phải điều chỉnh tour và chịu thiệt hại không nhỏ vì Đại Nam đóng cửa.

Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến là nơi được khá nhiều doanh nghiệp lữ hành chọn làm điểm dừng chân cho du khách. Bởi lẽ, khu du lịch này là một trong những điểm hấp dẫn hàng đầu của Bình Dương và TP.HCM, nơi kết nối tour từ miền Bắc, Trung, qua miền Nam trước khi đến các tỉnh miền Tây.

Có khá nhiều loại tour đi qua Đại Nam, trong đó phổ biến hơn cả là loại tour một ngày và tour Bắc - Nam, chi phí từ 350.000 đồng đến 4 triệu đồng/người. Tuy nhiên, sau thông tin về việc khu du lịch này tạm đóng cửa từ ngày 10/11 tới, không ít đơn vị lữ hành đã phải vội vã điều chỉnh tour, hoặc cắt địa điểm này ra khỏi lịch trình, và chịu thiệt hại không nhỏ.

Nhân viên của Saigon Viettravel cho biết, trước đây công ty có mở tour du lịch 1 ngày từ Sài Gòn đến Đại Nam, với giá vé 750.000 đồng/người, trong đó bao gồm chi phí thuê xe, xăng xe, cầu đường, bến bãi, vé vào cổng, vé biển và bữa ăn trưa cho mỗi khách hàng. Tuy nhiên, hiện doanh nghiệp đã phải hủy tour này, chuyển sang cho khách thuê xe tự đi, với giá thuê xe 7 - 16 chỗ là từ 1,2 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng.

Việc khu du lịch Đại Nam đóng cửa bất ngờ đã khiến các công ty du lịch trở tay không kịp, buộc phải tìm cách tận dụng khách thông qua cho thuê xe theo chặng Sài Gòn - Bình Dương. Ảnh: Lê Quân.

Tương tự, một số công ty lữ hành khác cũng cho hay, hiện đang là thời điểm tốt nhất để khách tự thuê xe di chuyển từ Sài Gòn vào Bình Dương để tham quan khu du lịch Đại Nam. 

"Các khách hàng được khuyên nên đi sớm ngay trong tuần này, trong thời điểm khu du lịch chắc chắn mở cửa và đang miễn phí. Dù phía Đại Nam chỉ đưa ra thông báo tạm đóng cửa đến hết tháng 12/2014, nhưng vì không định ngày mở lại chính thức nên chúng tôi cũng không dám hứa nhận khách vào dịp lễ đầu năm 2015", trưởng phòng dịch vụ một công ty du lịch ở quận 2, TP.HCM chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Hữu Tú, đại diện của công ty Saigon Kimlien Travel, hiện tại không phải là mùa du lịch trọng điểm của phía Nam do đã bước dần vào các tháng mưa. Tuy nhiên, công ty cũng đã phải tính toán bỏ lộ trình đi qua Đại Nam, dù đây là điểm đến nổi bật nhất trong hành trình phía Nam của doanh nghiệp.

"Khách qua miền Trung vào Sài Gòn - Bình Dương hầu hết chỉ thích đi qua đây, vì Đại Nam là khu du lịch lớn, vừa có thể vui chơi, vừa có thể du lịch tâm linh. Nếu địa điểm này đóng cửa, công ty sẽ phải điều chỉnh tour để đưa khách đến miền Tây, thay vì ở lại Bình Dương. Và việc điều chỉnh chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chung của cả công ty. Chúng tôi hiện cũng không còn khách tồn cho chặng này, khách đăng ký thuê xe để tận dụng thời điểm miễn phí cũng không có, vì tour thường phải đặt trước ít nhất một tuần, thậm chí cả tháng", ông Tú chia sẻ.

Tương tự, đại diện của EraViettravel cũng khẳng định, nếu Đại Nam đóng cửa lâu thì doanh nghiệp sẽ buộc phải hủy tour ngắn ngày, và điều chỉnh các chặng có đi qua đây. "Bình thường, khách đi đặt tour một ngày đi Đại Nam rất nhiều, nhất là trong các ngày lễ hội, thời điểm cuối năm hoặc đầu năm. Việc đóng cửa này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của doanh nghiệp, nên chúng tôi hi vọng nơi đây sẽ sớm mở cửa trở lại".

Về phía Đại Nam, đại diện khối dịch vụ của công ty này cho hay, không có khách hàng đặt phòng lưu trú tại khách sạn Thành Đại Nam từ sau ngày 10/11. Trong khi đó, một ngày sau khi có thông tin khu du lịch này được mở cửa miễn phí, số lương khách đổ về đây đã tăng gấp vài lần, trong đó chủ yếu là các phương tiện cá nhân. 

Anh Nguyễn Văn Thắng, nhân viên giữ xe của khu du lịch Đại Nam cho biết, trước đây ngày bình thường nhóm của anh nhận giữ khoảng 500 - 600 xe, ngày cuối tuần chừng hơn 1.000 xe, nhưng trong ngày 5/11, số lượng xe đã vượt 3.000 chiếc.

T.A

Bạn có thể quan tâm