Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty lớn đầu tiên mua tiền mã hóa Ether

Meitu - startup công nghệ của Trung Quốc - là công ty lớn đầu tiên đầu tư vào tiền mã hóa Ether.

Theo Bloomberg, Meitu - hãng phát triển ứng dụng chỉnh sửa ảnh cùng tên - thông báo đã chi 22,1 triệu USD để mua 15.000 đồng Ether và 17,9 triệu USD cho 379,1 đồng Bitcoin từ thị trường tự do.

Đại diện Meitu cho biết đây chỉ là một phần trong kế hoạch tổng thể của công ty. Hãng sẽ chi tổng cộng 100 triệu USD từ khối tiền mặt dự trữ để mua tiền mã hóa với kỳ vọng giá Bitcoin và Ether sẽ tiếp tục tăng. Đồng thời, đây cũng là cách công ty đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Đây là công ty lớn đầu tiên trên thế giới công khai đầu tư vào Ether, loại tiền mã hóa phổ biến thứ hai thế giới sau Bitcoin. Theo truyền thông Trung Quốc, Chủ tịch Meitu Cai Wensheng là người đam mê tiền mã hóa.

dau tu tien dien tu anh 1

Meitu phát triển phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến tại Trung Quốc. Ảnh: China Daily.

Trong phiên giao dịch sáng 8/3, giá cổ phiếu Meitu tăng tới 14%. Giá đồng Ether cũng tăng giá 5,3%. Trên sàn Coin Desk, giá Ether hiện dao động ở mức 1.718 USD/đồng. Giá Bitcoin đã tăng trở lại sau những ngày sụt giảm và hiện ở mức 50.500 USD/đồng.

Meitu phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) tại Hong Kong vào 2016. Giới đầu tư đổ xô mua cổ phiếu công ty này bởi phần mềm chỉnh sửa ảnh của hãng được đánh giá là đột phá nhờ chức năng làm thon mặt và kéo dài chân.

Tuy nhiên, ngay sau đó các tập đoàn công nghệ lớn của Trung Quốc như Huawei, Xiaomi hay ByteDance lần lượt tung ra các ứng dụng chỉnh sửa ảnh hiện đại, khiến giá cổ phiếu Meitu lao dốc. Hiện giá cổ phiếu Meitu chỉ bằng 1/3 thời điểm IPO.

'Bitcoin có thể đạt 500.000 USD/đồng nếu hoàn toàn thay thế vàng'

Nói với Zing, giáo sư Layne Hartsell cho rằng một phần lớn vốn từ vàng sẽ chuyển sang Bitcoin. Ông cũng lạc quan về triển vọng của tiền mã hóa và blockchain trong tương lai.

Hương Giang

Bạn có thể quan tâm