Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty du lịch tự ý phá rừng phòng hộ để xây bể bơi

Dù chưa được các ngành chức năng cho phép, Công ty TNHH Xứ Đoài đã tự ý cho chặt hạ hàng cây phi lao trên đất rừng phòng hộ ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) để xây dựng bể bơi.

Ông Lê Đức Giang, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), vừa ký quyết định xử phạt hành chính về lĩnh vực đất đai và xây dựng đối với Công ty TNHH Xứ Đoài (trụ sở đóng tại thôn 6, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa) do có vi phạm trong lĩnh vực đất đai và hoạt động xây dựng. Quyết định được triển khai ngày 2/8.

Theo quyết định này, Công ty TNHH Xứ Đoài bị phạt 15 triệu đồng về hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, rừng sản xuất mà chưa được phép; phạt 30 triệu đồng với hành vi thi công xây dựng bể bơi khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

tu y pha rung phong ho anh 1
Bể bơi xây trên diện tích rừng phòng hộ của Công ty TNHH Xứ Đoài. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trước đó, người dân phản ánh về việc tại khu nghỉ dưỡng Eureka Linh Trường (thuộc khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa), Công ty TNHH Xứ Đoài đã cho chặt hạ hàng loạt cây phi lao nằm trong khu đất rừng phòng hộ sát biển nhằm xây dựng một bể bơi rộng khoảng 200 m2. Trong diện tích rừng phòng hộ, công ty này còn cho xây dựng 3 ki-ốt kiên cố để bày bán hàng.

Bà Đào Thu Hà, Giám đốc Công ty cổ phần quản lý và khai thác du lịch 126 (đơn vị được Công ty TNHH Xứ Đoài ủy quyền khai thác), thừa nhận công ty có chặt cây phi lao để xây bể bơi.

Theo nữ giám đốc, công ty đã cho chặt hàng cây phi lao để xây dựng bể bơi rộng 8 m, dài 25 m và đưa vào hoạt động trong đợt hè 2017.

"Việc chặt cây và xây dựng bể bơi chúng tôi chưa xin phép các ngành chức năng. Công ty có sai nhưng xuất phát từ nhu cầu thực tế và phù hợp với quy hoạch mà đơn vị đang trình xin điều chỉnh lại", bà Hà phân trần.

tu y pha rung phong ho anh 2
Khu du lịch Eureka Linh Trường (huyện Hoằng Hóa) - nơi có bể bơi xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ. Ảnh: Google Maps.

Về vụ việc này, ông Lê Trọng Trường, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hoằng Hóa, cho biết đơn vị này đã phối hợp với một số ban ngành liên quan xuống kiểm tra thực tế.

Kết quả cho thấy Công ty TNHH Xứ Đoài tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ với diện tích 835 m2. Doanh nghiệp còn tự ý cho xây dựng bể bơi khi chưa được cấp giấy phép.

"Sau khi có kết quả kiểm tra, huyện đã yêu cầu Công ty Xứ Đoài dừng thi công các hạng mục tiếp theo khi chưa có giấy phép và phải hoàn trả lại mặt bằng theo hiện trạng ban đầu", ông Trường nói.

Phú Yên tạm dừng dự án phá rừng phòng hộ làm sân golf

UBND tỉnh Phú Yên tạm dừng xây dựng tại công trường dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam cho đến khi có ý kiến chính thức của Thủ tướng.



Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm