Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty của võ sĩ Từ Hiểu Đông 'kinh doanh bất thường'

Phóng viên không tìm thấy công ty của Từ Hiểu Đông tại địa chỉ đăng ký đồng thời phát hiện công ty này được đưa vào danh sách doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh bất thường.

Theo Beijing News, Từ Hiểu Đông là pháp nhân đại diện của Công ty Truyền thông Văn hóa Thể thao Thác Thiên Bệ Đồ tại Bắc Kinh và hiện anh nắm giữ 25% vốn góp của công ty này.

Hôm 3/5, phóng viên của báo đã đến địa chỉ công ty đăng ký với sở công thương nhưng không tìm thấy "tung tích". Dữ liệu của cơ quan quản lý cho thấy Thác Thiên Bệ Đồ, thành lập từ tháng 11/2013, có tên trong danh sách "kinh doanh bất thường".

Khi phóng viên tìm đến Công ty Quản lý Tài sản Thác Thiên Vĩ Nghiệp, đơn vị giữ 60% vốn góp của Thác Thiên Bệ Đồ, nhân viên ở đây cho biết không tìm thấy Từ Hiểu Đông. Tuy nhiên, khi phóng viên gọi điện cho một nhân viên của Thác Thiên Bệ Đồ thì người này nói rằng văn phòng của công ty nằm trong trụ sở của Thác Thiên Vĩ Nghiệp.

Theo website của phân cục Phong Thái thuộc Sở Công Thương Bắc Kinh ngày 14/4, vì cơ quan quản lý 'không cách nào liên hệ được với địa điểm văn phòng hay địa điểm kinh doanh" nên Thác Thiên Bệ Đồ bị đưa danh sách "kinh doanh bất thường".

vo si Tu Hieu Dong anh 1
Từ Hiểu Đông (áo đen, phải) đang là cái tên gây bão tại Trung Quốc vì màn hạ đo ván võ sư Thái cực quyền trong 10 giây, sau đó thách đấu võ lâm. Ảnh: Sina.

Theo tiết lộ từ một nhân viên của Thác Thiên Bệ Đồ, công ty này có hai mảng kinh doanh chính: một là Tất Đồ Quyền Quán chuyên dạy võ, hai là Quyền Thành Xuất Kích chuyên tổ chức thi thố.

Nhân viên trên cũng cho biết Từ Hiểu Đông trước đây trực tiếp quản lý Tất Đồ Quyền Quán, hiện do bận rộn nên để một "đệ tử" quản lý. Tuy nhiên, Từ Hiểu Đông chỉ góp một phần nhỏ trong số vốn đầu tư cho quyền quán này.

Khi phóng viên Beijing News tìm đến quyền quán, ảnh Từ Hiểu Đông được treo bên trong, nhiều học viên đang luyện tập trên võ đài. Tài liệu chiêu sinh ghi rõ nếu học viên đăng ký học 1 kèm 1 do chính Từ Hiểu Đông giảng dạy, "giá ưu đãi đặc biệt" là 800 nhân dân tệ/giờ (khoảng 2,6 triệu đồng).

Theo nhân viên ở đây, quyền quán đã mở được 5 năm. Từ Hiểu Đông là chủ, từng kêu gọi người khác đầu tư.

Từ Hiểu Đông hiện là cái tên nhận được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc sau khi anh đánh bại võ sư Thái cực quyền Ngụy Lôi chỉ sau 10 giây (một số báo Trung Quốc nói "20 giây") trong trận đấu ở Thành Đô, Tứ Xuyên, vào tuần trước.

Sau trận đấu, Từ cho rằng võ thuật truyền thống Trung Quốc đã lỗi thời, không có tác dụng trong thực chiến. Từ tuyên bố muốn trở thành "đả giả" (bài trừ thành phần giả mạo) trong làng võ Trung Quốc, đồng thời đưa ra lời thách đấu với các "chưởng môn nhân". Nhiều tên tuổi của bộ môn Thái cực quyền tại Trung Quốc như Vương Chiếm Hải, Lộ Hành... đã nhận lời thách đấu.

Võ sĩ MMA đánh bại võ sư thái cực quyền trong 10 giây Một võ sĩ võ thuật tổng hợp (MMA) đánh bại võ sư thái cực quyền tại miền Tây Trung Quốc trong chưa đầy 10 giây, khiến nhiều người nghi ngờ về sức mạnh của võ thuật truyền thống.

Sau thách thức thái cực quyền, võ sĩ MMA chế nhạo y học cổ truyền TQ

Hết thách đấu võ lâm, võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông lại khai chiến với giới y học cổ truyền khi cho rằng Trung y là đồ giả, không có căn cứ khoa học, thầy thuốc Trung y "là kẻ lừa đảo".

Võ sĩ MMA: Tôi cô đơn khi chống lại 7 môn phái

Võ sĩ tự do MMA Từ Hiểu Đông nói anh cảm thấy cô đơn nhưng không lùi bước trong quyết định thách thức các võ sĩ của những môn phái võ truyền thống Trung Quốc.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm