Dù không bước lên bục vinh quang cao nhất nhưng các chàng trai của tuyển U23 Việt Nam xứng đáng được tôn vinh và yêu thương. Điều các chàng trai U23 làm được không chỉ là chiếc huy chương bạc mà trên hết là sự kết nối tinh thần của hàng triệu người Việt Nam.
Trong dòng chảy cảm xúc ấy, có rất nhiều hoạt động ý nghĩa được các tổ chức, doanh nghiệp triển khai. Không chỉ hướng đến đội tuyển, nhiều đơn vị nhân dịp này muốn lan tỏa tinh thần và nụ cười từ thành công của U23 Việt Nam đến nhiều hoàn cảnh trong xã hội.
Đơn cử, sau chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar, Tổng giám đốc Công ty CP Thực phẩm Gia đình Anco (AFF) - anh Hứa Cao Trí dự định triển khai hàng loạt hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.
Tổng giám đốc Công ty CP Thực phẩm Gia đình Anco (AFF) - anh Hứa Cao Trí. |
Anh Trí cho biết, ngay hôm đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng để lọt vào chung kết, trên đường chạy xe về nhà trong tâm trạng vui mừng như bao người Việt Nam, tình cờ anh nghe được một chương trình radio chủ đề "Mang mùa xuân đến cho những người khó khăn". Một bác hơn 50 tuổi đã khóc khi tâm sự muốn nhận phần quà Tết của chương trình radio đó.
“Sự hòa quyện giữa niềm vui chiến thắng của tuyển U23 cùng những câu chuyện buồn của chương trình cứ lẩn quẩn trong tâm trí. Tôi muốn làm một điều gì đó vừa để chia sẻ niềm vui với thành công của bóng đá Việt Nam, vừa có thể giúp được những hoàn cảnh khó khăn”, anh Trí tâm sự.
Nói là làm, chiều chủ nhật 28/1 tập thể AFF đã cùng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, đối tượng là các cụ già neo đơn hoặc các em nhỏ cơ nhỡ, đồng thời hỗ trợ để những người tha hương có phương tiện về quê ăn Tết đầm ấm cùng gia đình.
Nhân viên AFF trong một chương trình thiện nguyện. |
Địa điểm đầu tiên mà tập thể AFF chọn trong chuyến thiện nguyện là mái ấm chùa Diệu Pháp (đường Nơ Trang Long, phường 13, Bình Thạnh, TP.HCM). Không chỉ hướng đến hoạt động thiện nguyện ra ngoài cộng đồng, ban giám đốc AFF cũng quyết định hỗ trợ tiền để những cán bộ nhân viên có hoàn cảnh khó khăn trong công ty có một cái Tết trọn vẹn hơn. AFF cũng sẽ thực hiện “Chuyến xe mùa xuân” nhằm đưa tất cả cán bộ công nhân viên công ty ở tỉnh xa về quê ăn Tết, sum họp gia đình.
Nhân viên AFF chăm sóc người già tại mái ấm chùa Diệu Pháp. |
Hứa Cao Trí cho biết, điều anh tâm niệm khi thực hiện những hoạt động này là muốn nối dài và lan tỏa thêm những nụ cười mà đội tuyển U23 Việt Nam mang lại. Nếu những chàng trai mang đến nụ cười cho cả dân tộc thì với tình cảm và khả năng của mình, AFF mong muốn mang nụ cười đến cho những hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến xuân về.
Trước đó, trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Qatar, Trí đã thưởng nóng cho hơn 1.300 nhân viên trong toàn bộ công ty mỗi người 200.000 đồng. Là doanh nhân thế hệ 8X, Hứa Cao Trí luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động thiện nguyện. Không chỉ thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, AFF cũng luôn quan tâm đến những hoạt động mang ý nghĩa xã hội như tặng thuyền chuyên dụng cho chiến sĩ Trường Sa trị giá hàng tỷ đồng…
Công ty cổ phần Thực phẩm gia đình Anco hiện có 2 nhà máy với diện tích khoảng 15.000 m2, đội ngũ nhân sự hơn 1.300 công nhân viên và doanh thu hàng trăm tỷ đồng/năm. Công ty sở hữu nhiều thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, Vua Xúc Xích, Bé Khỏe, bánh gạo TêTê… Tổng giám đốc Hứa Cao Trí từng trở thành một trong những gương mặt trẻ nhất nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM năm 2016.