Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công trình cấp nước 24 tỷ đồng bị đắp chiếu

Dự án nhà máy cấp nước với số vốn đầu tư gần 24 tỉ đồng sau 6 năm hoàn thành đang trong tình cảnh đắp chiếu, các thiết bị đã hoen gỉ, xuống cấp.

Hệ thống cấp nước sạch xã Thượng Cát do Ban quản lý dự án huyện Từ Liêm (nay là quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) làm chủ đầu tư được xây dựng năm 2009 có tổng số vốn đầu tư gần 24 tỷ đồng.
Đây là một trong hàng trăm công trình làm đúng tiến độ nhằm chào mừng kỷ niệm 55 năm giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2009).
Tuy nhiên, sau 6 năm công trình đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Hàng loạt máy móc trong phòng điều hành bị đắp chiếu.
Tính từ khi hoàn thành đến nay, nhà máy nước chưa một ngày hoạt động do thiếu nguồn nước thô cung cấp cho toàn bộ hệ thống. Được biết, cuối năm 2009, nhà máy Thượng Cát ký văn bản hợp tác với nhà máy nước Mai Dịch về việc cung cấp nước nhưng sau đó gặp sự cố. Vào những năm tiếp theo các đơn vị có chức năng đã nhiều lần vào cuộc nhưng không đi đến kết quả.

Khu vực mặt đất là hệ thống dự trữ nước nguồn đã bị cỏ mọc um tùm.
Phía dưới, nước mưa tù đọng, lá rụng đầy khiến nó chuyển thành màu xanh, bốc mùi hôi thối.

Phía trên tầng 2 là hệ thống bể lọc nước thô cũng đang bị xuống cấp.
Toàn bộ bể lọc, chứa bị han, ngả sang màu đỏ do thời tiết.
Nhà máy này từng được kỳ vọng sẽ cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn Thượng Cát với công suất 1.800 m3/ngày đêm.
Những bể chứa bằng xi măng cũng bị hư hỏng do lâu ngày không sử dụng.
Ông Trần Hoàng Tam - bảo vệ công trình cho biết, hàng ngày nhìn máy móc xuống cấp ông rất xót xa.
Các ống nước, trụ, ốc vít bị hoen gỉ.

Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Tiến Bắc, Phó Chủ tịch UBND phường Thượng Cát cho biết, công trình hệ thống cấp nước sạch đã hoàn thành từ cuối năm 2009. Sau khi hoàn thiện, đến nay nó vẫn chưa một lần đi vào hoạt động. "Chính quyền và người dân phường đã nhiều lần đưa ý kiến lên quận nhưng vẫn không có gì thay đổi. Người dân địa phương rất bức xúc và luôn mong mỏi từng ngày có nước sạch để dùng”, ông Bắc nói.

"Hiện tại có 3 giếng cung cấp cho nhà máy cấp nước sạch, một giếng tại địa phương đã xây xong nhưng chưa hoạt động, hai giếng còn lại ở Tây Tựu và Liêm Mạc chưa biết kết quả. Tất cả các giếng chưa bàn giao cho công ty nước sạch Hà Nội, vẫn do quận quản lý", ông Bắc khẳng định.

Tinh ngheo thich 'hoanh trang' hinh anh

Tỉnh nghèo thích 'hoành tráng'

0

Bạc Liêu chưa hết lùm xùm bởi chuyện Thành ủy TP Bạc Liêu hết tiền chi thường xuyên thì nay lại lòi ra một loạt công trình xài tiền ngân sách vô tội vạ, dẫn tới tình trạng nợ nần.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm