Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công tố viên hồi phục điều tra vụ ông Trump 'bịt miệng' sao khiêu dâm

Công tố viên Manhattan đã bắt đầu đưa ra bằng chứng trước đại bồi thẩm đoàn về việc ông Trump trả 130.000 USD cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels để mua sự im lặng.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Ngày 30/1, công tố viên quận Manhattan đã bắt đầu trình bày chứng cứ trước đại bồi thẩm đoàn về vai trò của ông Trump trong việc trả tiền cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels nhằm bịt miệng người này trong thời gian ông tranh cử tổng thống năm 2016, New York Times dẫn lời các nguồn tin ẩn danh.

Theo New York Times, ông David Pecker, cựu nhân viên của tờ báo lá cải National Enquirer giúp môi giới thỏa thuận với Daniels, đã được trông thấy bước vào một tòa nhà ở Hạ Manhattan, nơi đại bồi thẩm đoàn làm việc.

Các nguồn tin còn cho biết công tố viên đã tìm cách phỏng vấn một số nhân chứng, bao gồm cựu biên tập viên của tờ National Enquirer - ông Dylan Howard, 2 nhân viên tại công ty của ông Trump - Jeffrey McConney và Deborah Tarasoff, cùng các quan chức trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump.

Theo Guardian, động thái bất ngờ của công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg đã làm hồi sinh cuộc điều tra có vẻ như đang không đi đến đâu. Điều này có khả năng làm tăng nguy cơ ông Trump bị khởi tố và tạo thêm rắc rối pháp lý cho vị cựu tổng thống.

Daniels, tên khai sinh là Stephanie Clifford, tuyên bố từng có quan hệ tình dục với ông Trump ở Nevada vào năm 2006. Khi ấy, ông Trump đã kết hôn với bà Melania Trump.

Năm 2016, luật sư lâu năm của ông Trump, Michael Cohen, đã trả khoản 130.000 USD cho Daniels để mua sự im lặng. Ông Cohen sau đó đã nhận tội vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử liên bang liên quan đến khoản tiền bưng bít trên, nói mình làm việc “theo chỉ đạo” của ông Trump.

Stormy Daniels hồi năm 2018 kiện ông Trump lên tòa Los Angeles nhằm hủy một thỏa thuận im lặng cô từng ký.

Theo đơn kiện, Daniels và ông Cohen đã ký thỏa thuận giữ im lặng hồi tháng 10/2016, chỉ một tháng trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ông Cohen hồi tháng 2/2018 tuyên bố đã dùng tiền túi trả cho Daniels và số tiền này không liên quan tới Tổ chức Trump hay chiến dịch tranh cử của ông Trump. Nhà Trắng khi đó bác bỏ việc ông Trump có quan hệ với Daniels.

Daniels từng đề nghị trả lại 130.000 USD để được nói về quan hệ với Tổng thống Trump. Bà cũng muốn được công bố tin nhắn, hình ảnh và video liên quan tới ông Trump.

Ông Trump từng nhiều lần khẳng định không hay biết về số tiền 130.000 USD mà ông Cohen đưa cho bà Daniels.

Tuy nhiên, trên Twitter hôm 3/5/2018, ông Trump nói đã bồi hoàn ông Cohen số tiền trên thông qua khoản trả trước hàng tháng cho luật sư. Ông cũng phủ nhận đây là số tiền dùng cho chiến dịch tranh cử tổng thống.

Ông Trump nói số tiền mà luật sư đưa cho Daniels là "thỏa thuận cá nhân" được dùng để "chấm dứt những cáo buộc sai trái với mục đích tống tiền" của bà Daniels.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump sẽ cung cấp lời khai trong vụ kiện phỉ báng

E. Jean Carroll nói danh tiếng của bà đã bị tổn hại sau khi cựu Tổng thống Trump phủ nhận cáo buộc tấn công tình dục bà tại một cửa hàng quần áo vào giữa những năm 1990.

Ông Trump kiện nhà báo Bob Woodward

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đệ đơn kiện nhà báo Bob Woodward, khẳng định ông chưa hề đồng ý đưa nội dung các cuộc phỏng vấn vào cuốn sách nói được xuất bản năm ngoái.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm