Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng ‘vỡ’ kế hoạch ra mắt HLV Miura

Kế hoạch tới sân Pleiku theo dõi Công Phượng thi đấu của HLV người Nhật Bản thay đổi vào phút chót khi ông vẫn chưa trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ ở quê nhà.

HLV Miura sẽ không kịp có mặt trên sân Pleiku để theo dõi Công Phượng thi đấu.
HLV Miura sẽ không kịp có mặt trên sân Pleiku để theo dõi Công Phượng thi đấu. Ảnh: Tùng Lê

Với quyết định của VFF chọn lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh làm nòng cốt tham dự SEA Games 28, các học viên khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ là những cái tên thu hút sự chú ý hàng đầu của HLV Miura trong quá trình tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Dự kiến, nhà cầm quân người Nhật Bản cùng với Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn và Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn sẽ có mặt trên sân Pleiku vào chiều 4/1 để theo dõi trận đấu mở màn V.League 2015 của HAGL trong cuộc tiếp đón đối thủ Khánh Hòa.  

Tuy vậy, thông tin từ VFF cho biết, do bận việc ở quê nhà nên HLV Miura đã quyết định lùi ngày quay trở lại Việt Nam, đồng nghĩa rằng nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ không kịp theo dõi vòng đấu thứ nhất của V.League 2015. Sớm nhất phải từ vòng 2, HLV Miura mới có thể dự khán các trận đấu.

Lịch trình thay đổi của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 cũng khiến Công Phượng lỡ cơ hội ra mắt chính thức người thầy mới. Trong những ngày qua, cựu thủ quân U19 Việt Nam cùng đồng đội đã tập luyện rất tích cực với quyết tâm giành chiến thắng trước Khánh Hòa ở trận khai mạc mùa giải mới cùng với khát khao thể hiện để lọt vào mắt xanh của nhà cầm quân người Nhật Bản.

Công Phượng lỡ cơ hội ra mắt chính thức HLV Miura. Ảnh: Tùng Lê
Công Phượng lỡ cơ hội ra mắt chính thức HLV Miura ở trận đấu V.League đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Tùng Lê

Về phần mình, HLV Miura cũng dành những đánh giá rất tốt đẹp về lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh. Ông từng cất công sang tận Brunei để theo dõi U19 Việt Nam thi đấu tại giải U22 ĐNA Hassanal Bolkiah Trophy và khen ngợi trình độ của các cầu thủ không có nhiều khác biệt so với các đồng nghiệp cùng trang lứa ở Nhật Bản.

Vì thế, việc HLV Miura không xuất hiện trên khán đài sân Pleiku như dự kiến có thể sẽ khiến Công Phượng cùng đồng đội của anh ít nhiều cảm thấy hụt hẫng ở trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp, sau sự chuẩn bị kỹ lưỡng những ngày qua cho màn ra mắt của mình.

Lịch thi đấu vòng 1 V.League 2015
Lịch thi đấu vòng 1 V.League 2015

Công Phượng trong top 5 ứng viên vua phá lưới V.League 2015

Mặc dù V.League 2015 mới là mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp nhưng Công Phượng vẫn nhận được rất nhiều sự kỳ vọng trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm