Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng và đồng đội buồn bã sau trận thua U19 Nhật Bản

Dù đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở những phút 90, nhưng U19 VN phải nhận 2 bàn thua dồn dập trong những phút còn lại và chấp nhận thất bại 1-3 trước U19 Nhật Bản.

Sự thiếu tập trung ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu đã khiến U19 Việt Nam phải nhận 2 bàn thua và không thể giành được dù chỉ 1 điểm trước đối thủ quen thuộc U19 Nhật Bản. Các học trò của HLV Graechen gục ngã ngay trên sân sau khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc. 
Đội trưởng Công Phượng đã thi đấu tự tin hơn, đã có những hành động vực dậy tinh thần các đồng đội sau khi U19 Nhật Bản mở tỷ số. Tuy nhiên những điều đó chưa đủ để U19 Việt Nam giành được kết quả có lợi ở trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ bảng C VCK U19 châu Á. 
U19 Việt Nam ra sân với đội hình có tới 5 sự thay đổi so với trận thua 0-6 trước U19 Hàn Quốc. Trước đối thủ U19 Nhật Bản đã quá quen thuộc, các học trò của HLV Graechen không bị bất ngờ và chủ động chơi áp sát ngay từ giữa sân. 
Hàng tiền vệ của U19 Việt Nam với làn gió mới từ Thanh Tùng đã có một hiệp 1 chơi rất hay.
HLV Graechen tự tin rằng đã quá hiểu lối chơi của U19 Nhật Bản. Ngay sau khi hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0, ông có những chỉ đạo kịp thời tới đội trưởng Công Phượng nhằm giúp U19 Việt Nam chiếm thế chủ động trong các tình huống lên bóng. 
Bước sang hiệp 2, U19 Việt Nam có sự thay đổi người khi HLV Graechen tung Văn Long vào sân thay vị trí tiền vệ cánh của Văn Đức. 
Cầu thủ gốc Đà Nẵng có tốc độ và thể lực đã gây không ít khó khăn cho hàng thủ của U19 Nhật Bản. Phút 64, Văn Long có cú sút xa quyết đoán từ ngoài vòng 16m50 nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. 
Công Phượng vẫn đá tròn vai ở vị trí hộ công, bởi đội trưởng của U19 Việt Nam là cầu thủ nổi bật và được các hậu vệ áo xanh "chăm sóc" rất kỹ.
Phút 58 của trận đấu, U19 Nhật Bản vượt lên dẫn trước sau cú sút chéo góc hiểm hóc của Okugawa Masaya từ bên cánh phải.
Cầu thủ U19 Nhật Bản ăn mừng sau khi vươn lên dẫn trước U19 Việt Nam. 
Nửa cuối hiệp 2, HLV Graechen tung tiền đạo Hồ Tuấn Tài vào sân nhằm hy vọng tạo sự đột biến. Cầu thủ gốc Nghệ An chơi khá xông xáo. Phút 73, Tuấn Tài tung cú xa rất căng nhưng bóng đi cao hơn một chút so với khung thành U19 Nhật Bản.
Trận đấu trôi về phút thứ 90, từ đường chuyền của Văn Long bên phía hành lang cánh phải, Thanh Tùng có bóng trong khu vực 16m50, cầu thủ mang áo số 18 dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho U19 Việt Nam.
Các cầu thủ U19 Nhật Bản tưởng như gục ngã khi bị gỡ hòa ở phút 90 của trận đấu. Tuy nhiên, ý chí kiên cường của người Nhật đã giúp họ có được 2 bàn thắng trong 6 phút bù giờ còn lại. 
Những nỗ lực cuối cùng của Công Phượng không thể giúp U19 Việt Nam có thêm được bàn thắng và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-3. Đây là trận thua thứ 4 của U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản trong năm 2014. 9h sáng mai, HLV Graechen cùng các học trò sẽ có chuyến bay về Yangon, Myanmar (cách 350 km) để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp U19 Trung Quốc vào lúc 16h00 ngày 13/10 (giờ Việt Nam).

Tùng Lê (từ Nay Pyi Taw)

Bạn có thể quan tâm