Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng có thể đá chính trong trận gặp Olympic Indonesia

Ở buổi tập làm quen sân Mỹ Đình tối 8/3, HLV Miura bố trí Công Phượng đá cặp cùng tiền đạo Thanh Bình trong đội hình chính của Olympic Việt Nam.

Trong buổi tập chiến thuật tối 8/3 của Olympic Việt Nam, HLV người Nhật Bản sử dụng đội hình 4-4-2 và yêu cầu 2 tiền vệ trung tâm chơi cao hơn để tích cực tranh chấp bóng ngay từ phần sân đối phương. 

Bên cạnh đó, HLV Miura sử dụng cặp tiền đạo Công Phượng và Thanh Bình trong đội hình chính. Cựu đội trưởng U19 Thanh Hóa, tiền đạo Lê Thanh Bình được bố trí đá cắm trên hàng công của Olympic Việt Nam, trong khi Công Phượng chơi thấp hơn và thường lùi về tranh chấp bóng.

HLV Miura: ‘Olympic Việt Nam sẽ tăng cường 50% sức tấn công’

Ngoài ý nghĩa thử nghiệm đội hình, HLV Miura cho biết ông hướng đến mục tiêu chiến thắng trong trận giao hữu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Indonesia.

HLV Miura từng nhiều lần tuyên bố việc ông chọn cầu thủ đá chính luôn dựa trên phong độ và nỗ lực tập luyện của học trò. Cả Thanh Bình và Công Phượng không được đá chính trong trận gặp Hà Nội T&T lại ghi 2 bàn thắng giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trên SVĐ Hàng Đẫy chiều 5/3.

Olympic Indonesia tập kín giấu bài trước Olympic Việt Nam

Trưởng đoàn Olympic Indonesia yêu cầu VFF bố trí lực lượng an ninh ngăn không cho phóng viên Việt Nam tiếp cận buổi tập chiến thuật của thầy trò HLV Aji Santoso.

Công Phượng được HLV Miura trao cho "đặc quyền" đi bóng và đột phá. Trong khi các cầu thủ khác chỉ được phép khống chế ít chạm, sau đó phải chuyền bóng ngay để phối hợp với các đồng đội. 

Với tình hình chấn thương hiện tại, 2 tiền đạo Tuấn Tài (bị tràn dịch gối), Phúc Tịnh (đau cơ khép háng) khó có thể ra sân trong trận giao hữu tối nay gặp Olympic Indonesia. Xuất đá chính trên hàng công của Olympic Việt Nam còn là sự cạnh tranh của Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình và Văn Thành. 

Trong số 4 cầu thủ kể trên, Công Phượng và Văn Toàn là 2 cầu thủ được thi đấu nhiều nhất ở V.League 2015. Cụ thể, Công Phượng đá 577 phút, Văn Toàn cũng thi đấu 507 phút sau 8 vòng đấu đã qua. Trong khi đó, Thanh Bình chỉ được thi đấu ở đội 1 Thanh Hoá 127 phút, còn Phạm Văn Thành mới có kinh nghiệm 89 phút ở V.League trong màu áo Hà Nội T&T.  

Bên cạnh việc được thi đấu nhiều hơn ở V.League 2015, Công Phượng cũng cho thấy sự hiệu quả vượt trội. Cựu đội trưởng U19 Việt Nam đã có 4 bàn thắng tại V.League, trong khi 3 đồng đội cạnh tranh suất đá chính chưa ghi được bàn nào. 

Công Phượng chơi tốt nhất trong các tiền đạo Olympic VN

Từ thời điểm Công Phượng được tung vào sân trong trận gặp Hà Nội T&T, hàng công của Olympic Việt Nam chơi tốt hơn nhiều so với hiệp 1.

Với phong độ và sự hiệu quả ở thời điểm hiện tại, Công Phượng có thể chiếm một suất đá chính trên hàng công của Olympic Việt Nam. Trận đấu giao hữu quốc tế Olympic Việt Nam - Olympic Indonesia diễn ra vào lúc 19h ngày 9/3 trên SVĐ Mỹ Đình.


 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm