Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng có pha kiến tạo trong trận thua của Sint-Truidense

Tối 6/8, Công Phượng có trận thi đấu chính đầu tiên trong đội hình Sint-Truidense khi đá giao hữu với CLB Charleroi Reserve.

Sint-Truidense bước vào trận giao hữu với Charleroi cùng nhiều áp lực khi đã thua 2 vòng đấu mở màn tại giải vô địch quốc gia (VĐQG) Bỉ trước Royal Excel và Club Brugge. Công Phượng được bố trí ra sân ngay từ đầu. Hàng công Sint Truidense cũng có sự xuất hiện của tân binh người Nhật Bản Yuma Suzuki.

Tuy nhiên, chỉ sau 5 phút, Sint-Truidense đã để thua 2 bàn. Trong thời gian còn lại của hiệp một, Sint-Truidense nỗ lực và có 2 bàn gỡ của Yuma Suziki. Trong đó, một bàn tới từ đường kiến tạo của Công Phượng.

Cong Phuong anh 1
Công Phượng có pha kiến tạo, nhưng không thể giúp Sint-Truidense thắng trận giao hữu trước Charleroi. Ảnh: Sint-Truidense.

Tiền đạo của ĐT Việt Nam băng xuống, xâm nhập khu vực cấm địa trước khi loại bỏ cầu thủ phòng ngự của đối thủ và đưa bóng sang cho Suzuki dứt điểm cận thành trong tư thế trống trải.

Dẫu vậy, những nỗ lực của Công Phượng và Suzuki cũng không thể giúp Sint-Truidense có chiến thắng. Trong hiệp 2, Charleroi ghi 2 bàn ở phút 47 và 76 để khép lại trận giao hữu với tỷ số 4-2.

Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Sint-Truidense. Sau 2 trận thua tại giải VĐQG Bỉ, các CĐV đội bóng này đã nổi giận và đòi tẩy chay CLB.

"Ban lãnh đạo là những người phải chịu trách nhiệm cho tình hình này. Những hành động phản đối đã được lên kế hoạch cho trận đấu với Standard Liege", tờ Voetbalkrant dẫn lời Chủ tịch hội cổ động viên Sint-Truidense Mike Swysen.

Cong Phuong anh 2
HLV Marc Brys đang chịu nhiều áp lực vì thành tích bết bát của đội bóng. Ảnh: Sint-Truidense.

Trên trang chủ của CLB Sint-Truidense, nhiều cổ động viên đã yêu cầu vị giám đốc điều hành người Nhật Bản từ chức. Tài khoản Joery Van De Ginste chia sẻ: “Tốt hơn là ngậm miệng lại và thực hiện những gì ông nói đi”.

Trong khi đó, người dùng Mario Ivens gay gắt: “Toàn những từ ngữ sáo rỗng. Hãy từ chức và về nước đi”. “Hãy biến khỏi đây”, tài khoản Jason Peetermansbày tỏ sự phẫn nộ.

Ngày 11/8, Công Phượng cùng các đồng đội sẽ có trận đấu với Standard Liege trên sân nhà vào lúc 19h30.

Pha kiến tạo đầu tiên của Công Phượng cho Sint-Truidense Trong trận thua 2-4 trước CLB Sporting Charleroi diễn ra vào tối 6/8, tiền đạo Nguyễn Công Phượng có pha kiến tạo giúp đồng đội Yuma Suzuki ghi bàn.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm