Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng cần 2 tháng để hồi phục sau phẫu thuật

Tiền đạo xứ Nghệ chia sẻ về tình hình chấn thương của mình sau ca phẫu thuật tại bệnh viện Aspetar (Doha, Qatar).

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy ở lại Qatar chăm sóc Công Phượng sau ca phẫu thuật. Ảnh: VFF

Công Phượng đón sinh nhật đặc biệt trên giường bệnh Công Phượng đón tuổi 21 tại phòng hồi sức tại một bệnh viện ở Qatar

Sau ca phẫu thuật thành công, Công Phượng chia sẻ trên sóng VTV rằng anh cảm thấy hạnh phúc khi được người hâm mộ quan tâm và ủng hộ.

"Khi phẫu thuật tôi đau một chút nhưng bây giờ đã đỡ hơn nhiều. Theo các bác sĩ dự đoán tôi cần 2 tháng để hồi phục", tân binh của CLB Mito Hollyhock chia sẻ. 

Nhận được thông báo tiền đạo U23 Việt Nam bị chấn thương gãy xương đòn vai trái, phải ở lại Qatar phẫu thuật và điều trị chấn thương, đích thân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Qatar - ông Nguyễn Hoằng cùng phu nhân và các cán bộ của Đại sứ quán đã đến Bệnh viện Aspetar thăm hỏi tình hình sức khỏe của Công Phượng, và chúc mừng sinh nhật của cầu thủ này. 

Công Phượng được chăm sóc đặc biệt tại Qatar. Ảnh: Anh Tuấn

Trước đó, lúc 11h ngày 21/1 tại Qatar (15h ngày 21/1, theo giờ Việt Nam), Công Phượng đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ để cố định xương đòn vai trái.

Hiện tại, hai thành viên của U23 Việt Nam gồm bác sỹ Nguyễn Trọng Thủy và Phó trưởng phòng các ĐTQG Đoàn Anh Tuấn đã ở lại để chăm sóc Công Phượng. Đại diện của AFC và BTC nước chủ nhà Qatar cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi và động viên tiền đạo U23 Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ đợi tới khi các bác sĩ ở bệnh viện Aspetar cho xuất viện (dự kiến 2 ngày tới - PV) thì mới đưa Công Phượng trở về Việt Nam", bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy chia sẻ. 

Tuấn Anh sẽ sang Nhật Bản trước Công Phượng

Sau khi trở về từ Qatar, sáng 22/1, Tuấn Anh sẽ di chuyển ra Hà Nội để hội quân với CLB Yokohama. Đội bóng Nhật Bản sẽ di chuyển vào Pleiku một ngày sau đó, để tham dự giải đấu giao hữu trước thềm V.League 2016. 

Tuấn Anh sẽ khoác áo Yokohama thi đấu tới trận cuối cùng của giải giao hữu vào 30/1. Dự kiến, ngày 31/1, tiền vệ quê Thái Bình sẽ cùng các đồng đội mới di chuyển sang Nhật Bản chuẩn bị cho mùa giải 2016. 

Về trường hợp Công Phượng, đại diện HAGL và CLB Mito Hollyhock sẽ tùy thuộc vào tình hình chấn thương của tiền đạo xứ Nghệ, để sắp xếp lịch di chuyển sang Nhật Bản cho phù hợp (trước đó, theo kế hoạch Công Phượng sẽ sang Nhật Bản vào 27/1). 

Anh Tuấn - Hà Giang

Bạn có thể quan tâm