Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công phu sắm phụ kiện iPad

Phụ kiện iPad chính hãng của Apple có giá khá cao, nên nhiều người đã tìm đến các trang mua bán online để tậu cho mình những món đồ phù hợp với túi tiền, nhưng chất lượng sản phẩm lại khiến họ băn khoăn.

Công phu sắm phụ kiện iPad

Phụ kiện iPad chính hãng của Apple có giá khá cao, nên nhiều người đã tìm đến các trang mua bán online để tậu cho mình những món đồ phù hợp với túi tiền, nhưng chất lượng sản phẩm lại khiến họ băn khoăn.

Bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để sở hữu iPad, không ít người còn muốn sắm thêm cho chiếc máy tính bảng thân yêu của mình những phụ kiện để bảo vệ, làm đẹp và hỗ trợ thêm cho máy. Tuy nhiên, phụ kiện dành cho iPad tại Việt Nam hiện vẫn chưa nhiều và sẵn như đối với iPhone. Bên cạnh đó, những mức giá cao ngất của chúng cũng khiến nhiều người phải chùn tay. Ngược lại, một số nơi rao bán phụ kiện iPad với giá rẻ bất ngờ, nhưng chất lượng thì không ai kiểm soát được. Vì vậy, để kiếm được những phụ kiện ưng ý, hợp túi tiền cho chiếc iPad ở Việt Nam hiện nay không phải là dễ.

Công phu sắm phụ kiện iPad
Mua được những phụ kiện ưng ý với giá cả hợp lý cho iPad tại Việt Nam hiện không phải là việc đơn giản. Ảnh: Zdnet.

Giá cao, ít chủng loại

Hiện nay, phụ kiện dành cho iPad bày bán tại một số cửa hàng ở Hà Nội dao động từ 15 đến 150 USD (khoảng từ 300 nghìn đồng đến 2,5 triệu đồng). Cụ thể, giá các loại bao da, ốp sau, dock phổ biến ở mức 55 USD (khoảng 1 triệu đồng), miếng dán màn hình là 15 USD (gần 300 nghìn đồng) và bàn phím là 79 USD (khoảng 1,5 triệu đồng). Các phụ kiện như case, vỏ chống sốc, giắc chuyển đổi có giá cao hơn nhiều.

Chẳng hạn như vỏ bao chống sốc đẹp với nhiều màu sắc lựa chọn có giá khoảng trên dưới 600.000 đồng. Giắc chuyển đổi cho phép cắm từ dock của iPad ra cổng VGA giá 1,2 triệu đồng. Chân cắm hỗ trợ sạc điện thông qua cáp USB giá 1,2 - 1,3 triệu đồng. Vỏ da cho iPad giá lên đến 1,7 triệu đồng. Bàn phím liền dock cắm iPad thuận thiện cho việc soạn thảo văn bản cũng có giá lên tới 2,5 triệu đồng.

Khác với các máy tính xách tay, iPad không có cổng USB, khe cắm thẻ nhớ hoặc đầu ra video như HDMI hay VGA. Apple đã cố tình bỏ qua các cổng này để những chiếc iPad trở nên gọn gàng và đơn giản hơn. Điều này cũng buộc người dùng phải mua thêm một số phụ kiện đi kèm để có thể sở hữu các kết nối. Dĩ nhiên, giống như các sản phẩm khác mang thương hiệu Apple, các loại phụ kiện này có giá khá đắt.

Do hiện tại trên thị trường mới chỉ có phụ kiện chính hãng của Apple nên giá vẫn còn cao. Hơn nữa, giá các sản phẩm đi kèm iPad bán trong nước cũng đắt hơn ở nước ngoài khoảng 20%. Các chủng loại phụ kiện bán trong nước cũng chưa nhiều, chỉ khoảng 7-8 mặt hàng. Trong khi đó, Apple đã bán ra thị trường một loạt khoảng 15 phụ kiện chính hãng với gam màu chủ đạo là trắng và đen rất đẹp mắt.

Chủ một cửa hàng trên phố Hàng Bài (Hà Nội) dự đoán, trong thời gian tới các phụ kiện xuất xứ từ Trung Quốc chắc chắn sẽ sớm ra lò để ăn theo trào lưu iPad. Khi đó, thị trường sẽ có thêm các sản phẩm giá rẻ, nhiều lựa chọn và mẫu mã phong phú hơn.

Mua phụ kiện giá rẻ, đau đầu về chất lượng

Thực tế, phụ kiện iPad chính hãng không có giá rẻ, nhưng thay vì mua tại các cửa hàng, người dùng có thể mua sản phẩm trên các website mua bán trực tuyến hoặc tại mục rao bán trên nhiều diễn đàn công nghệ với mức giá rẻ hơn tương đối. Thực tế, các mẩu tin rao bán với tiêu đề như “Phá giá phụ kiện iPad”, “Bán phụ kiện iPad chính hãng”, “Thế giới phụ kiện iPad”… được đăng trên các diễn đàn công nghệ như Tinhte, Handheld… thu hút được khá nhiều người quan tâm tìm kiếm. Nhưng so với các phụ kiện của iPhone được đăng bán trên các diễn đàn, thì phụ kiện iPad vẫn chưa đủ để làm thỏa mãn nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Công phu sắm phụ kiện iPad
Phụ kiện iPad bày bán trên eBay.vn.

Tại một gian hàng trên diễn đàn Tinhte, giá một chiếc Apple iPad case là 1 triệu đồng, Apple iPad Camera Connection Kit giá 800.000 đồng, Apple iPad Keyboard Dock giá 1.650.000 đồng… Mức giá này thấp hơn hẳn so với giá bán cùng sản phẩm tại một số cửa hàng. Việc định giá rẻ - đắt tùy thuộc vào từng người bán khiến người dùng băn khoăn, rất khó lựa chọn. Nếu tham rẻ, chất lượng món hàng có thể sẽ kém hơn rất nhiều.

Một số người sành sỏi việc mua đồ công nghệ lại chọn cho mình cách đặt mua hàng chính hãng từ eBay về Việt Nam. Anh Hữu Thịnh (ngã tư sở - Hà Nội) vừa mua thành công vài món phụ kiện từ Mỹ về chia sẻ: “Qua eBay.vn, tôi vừa mua được một bộ 6 phụ kiện (gồm case, tấm dán bảo vệ màn hình, Universal Car Charger USB Adapter, sạc du lịch…) mà chỉ có giá 750.000 đồng, rẻ được hơn 30% so với mua tại các cửa hàng”.

Theo bà Đỗ Thị Thắng, phụ trách mua hàng từ Mỹ về Việt Nam tại eBay.vn, sở dĩ hàng hóa do eBay ship hàng từ Mỹ về Việt Nam có giá rẻ hơn so với các cửa hàng bên ngoài là do eBay mua hàng chính hãng giúp người tiêu dùng trong nước bằng đúng giá như ở bên Mỹ. Bên cạnh đó, phí dịch vụ lại hợp lý và quan trọng nhất là chất lượng sẽ đảm bảo hơn hàng trôi nổi trên thị trường.

L.A

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm