Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nhân tháo dỡ đường hoa Nguyễn Huệ trong đêm

Sau 8 ngày mở cửa đón du khách dịp Tết Quý Mão 2023, đường hoa Nguyễn Huệ được gấp rút thu dọn trong đêm mùng 5 Tết, trả lại hiện trạng phố đi bộ.

duong hoa Nguyen Hue 2023 anh 1

Khoảng 21h ngày 26/1 (mùng 5 Tết), ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ 2023 thông báo đóng cửa. Người dân được mời ra ngoài để công nhân dọn dẹp, tháo dỡ tiểu cảnh.

duong hoa Nguyen Hue 2023 anh 2

Đơn vị tháo dỡ phải dùng cần cẩu để di chuyển nguyên vẹn linh vật mèo cao hơn 4 m tại đầu đường hoa Nguyễn Huệ. Những mô hình này sẽ được tái sử dụng.

duong hoa Nguyen Hue 2023 anh 3

Một dàn hoa lan hồ điệp được nhiều công nhân tháo dỡ cẩn thận. Đây là loại hoa giá trị và được vận chuyển để tiếp tục chăm sóc tại các khu du lịch tại TP.HCM.

duong hoa Nguyen Hue 2023 anh 4

Hai chú mèo xanh và cam, biểu tượng của đường hoa Nguyễn Huệ năm nay được cẩu đi lúc 23h. Cặp mèo cao hơn 4 m và nặng khoảng 200 kg khiến công tác vận chuyển tốn khá nhiều thời gian.

duong hoa Nguyen Hue 2023 anh 5

Dù đã khuya, nhiều người nán lại để chụp lại những hình ảnh cuối cùng của đường hoa Nguyễn Huệ 2023 trước khi công nhân dọn sạch.

duong hoa Nguyen Hue 2023 anh 6

Khai mạc từ tối 28 tháng Chạp, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay thu hút hơn 1,2 triệu lượt khách trong 8 ngày mở cửa, đạt kỷ lục trong 20 năm qua.

duong hoa Nguyen Hue 2023 anh 7

Các đơn vị đánh giá và phân loại hoa có thể tiếp tục nuôi dưỡng để vận chuyển đến khu du lịch Bình Quới, Văn Thánh, Đầm Sen...

duong hoa Nguyen Hue 2023 anh 8

Thuận Ưng và Minh Lệ (quận 5) đứng ngoài hàng rào chăm chú quan sát những linh vật mèo được tháo dỡ và chuyển đi. "Năm nào em cũng đi đường hoa Nguyễn Huệ rất nhiều lần và đến xem mọi người dọn dẹp vào ngày cuối cùng mở cửa. Cảm giác như đây là khoảnh khắc chính thức hết Tết ở TP.HCM", Minh Lệ chia sẻ.

duong hoa Nguyen Hue 2023 anh 9

Hàng trăm chậu hoa mào gà được công nhân xếp ngay ngắn để chờ chuyển đi. Một số loại hoa không còn giá trị sẽ được công ty môi trường gom lại và bỏ.

duong hoa Nguyen Hue 2023 anh 10

Mây tre là vật liệu chủ đạo của khung sườn, tiểu cảnh trải hơn hơn 600 m toàn trục đường đường hoa Nguyễn Huệ.

duong hoa Nguyen Hue 2023 anh 11

Hàng trăm người tham gia tháo dỡ đường hoa, bao gồm công nhân của Công ty cổ phần Chiếu sáng công cộng TP.HCM, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM, Công ty Dịch vụ Công ích quận 1...

duong hoa Nguyen Hue 2023 anh 12

Công tác dọn dẹp diễn ra khẩn trương. 6h sáng 27/1, toàn bộ mặt bằng phố Nguyễn Huệ được trả lại như hiện trạng ban đầu.

duong hoa Nguyen Hue 2023 anh 13

Trước đó, trong buổi tối cuối cùng mở cửa, đường hoa Nguyễn Huệ vẫn đón lượng khách rất lớn đến đi dạo, chụp ảnh. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi nghe tin đường hoa chính thức đóng cửa. Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay kéo dài thêm một ngày so với đường hoa các năm trước.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

12 con giáp hội tụ tại đường hoa Nguyễn Huệ Tối 28 Tết Quý Mão, đường hoa Nguyễn Huệ TP.HCM chính thức khai mạc, thu hút hàng nghìn người dân đến tham quan và chiêm ngưỡng các linh vật từng xuất hiện 20 năm qua.

Người dân TP.HCM đội nắng đi dạo đường hoa Nguyễn Huệ mùng 1 Tết

Chiều mùng 1 Tết, hàng nghìn người đến đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) du xuân dưới cái nắng hơn 30 độ C.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm