Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nhân môi trường tử vong do ngộ độc khí dưới hố thu gom nước thải

Một công nhân bị mắc kẹt trong hố thu gom nước thải bị ngộ độc khí Hydro Sulfua dẫn đến tử vong. 3 người còn lại xuất hiện triệu chứng khó thở, đau ngực.

Chiều 5/4, theo nguồn tin riêng của Zing, một trong số 4 nạn nhân bị ngạt khí dẫn đến hôn mê đã tử vong tại bệnh viện.

Người tử vong là ông P.S.L. (55 tuổi), công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Hạ Long. Nạn nhân bị ngộ độc khí Hydro Sulfua (H2S).

Một vị Phó giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Hạ Long xác nhận với Zing thông tin trên là đúng.

“Ông L. là người bị nặng nhất do được lực lượng cứu hộ đưa lên cuối cùng. Chúng tôi đang làm việc với cơ quan công an điều tra và cùng gia đình lo hậu sự cho nạn nhân”, vị lãnh đạo công ty cho biết.

cong nhan moi truong tu vong do ngo doc khi H2S, anh 1

Hiện trường nơi xảy ra sự việc 4 công nhân bị ngộ độc khí H2S. Ảnh: Quốc Nam.

Theo báo cáo ban đầu, chiều 4/4, nhóm công nhân thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Hạ Long nhận nhiệm vụ thi công xử lý khu vực trạm bơm hố thu gom nước thải tại Công viên hoa Hạ Long, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Họ gồm 4 người là ông P.S.L. (55 tuổi), T.T.H. (44 tuổi), Đ.H.G. (39 tuổi) và V.Đ.N. (40 tuổi).

Một công nhân (chưa rõ thông tin) nhận nhiệm vụ xuống kiểm tra, bị ngất do ngộ độc khí. Khi thấy đồng nghiệp bị ngất, cả 3 công nhân còn lại đi xuống ứng cứu và đều bị hiện tượng choáng, ngất.

Khoảng 15 phút sau, cả 4 công nhân được lực lượng cứu hộ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đưa từ dưới hố chứa nước thải lên và chuyển thẳng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh để cấp cứu.

Trong 4 nạn nhân, ông P.S.L. bị ngừng tuần hoàn 20 phút, trong tình trạng hôn mê Glasgow 3 điểm, đồng tử hai bên giãn 5 mm, da tái, toàn thân lạnh. Rạng sáng 5/4, nạn nhân tiếp tục bị ngừng tuần hoàn và không qua khỏi do ngộ độc khí H2S.

3 người còn lại đều trong tình trạng lơ mơ, khó thở, đau ngực, sùi bọt mép, đi vệ sinh không tự chủ…, riêng ông T.T.H. vẫn đang hôn mê do có tiền sử bị hen phế quản.

Quá trình giải cứu công nhân bị ngạt khí dưới hố thu gom nước thải Trong lúc sửa chữa hệ thống thu gom nước thải ở TP Hạ Long, 4 công nhân của công ty môi trường đô thị bị ngạt khí. Đến ngày 5/4, một người đã tử vong.

Khí Hydro Sulfua (H2S) là một loại khí hydro chalcogenua không màu, có mùi hôi đặc trưng như trứng thối và nặng hơn không khí. Khí H2S có tác động rất mạnh mẽ và ảnh hưởng nhanh chóng đối với cơ thể, sự nguy hiểm gần giống chất độc xyanua. Nếu con người hít phải nồng độ khí H2S trên 800 ppm có thể gây mất ý thức, nguy cơm làm nạn nhân tử vong ngay lập tức.

Khí H2S sinh ra từ các chất protein bị thối rữa và tồn tại trong các hầm kín, đường ống nước rác, giếng sâu....

4 công nhân bị ngạt khí dưới hố thu gom nước thải

Nhóm công nhân bị ngạt khí khi đang thi công sửa chữa hệ thống máy bơm tại hố thu gom nước thải của thành phố Hạ Long.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm