Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nhân đứng, ngủ trên mì sợi rồi đóng gói

Dư luận tại Trung Quốc phản ứng dữ dội sau khi nhiều ảnh trên mạng cho thấy các công nhân của một nhà máy sản xuất mì đứng và ngủ trên đống mì sợi.

Cảnh sản xuất mất vệ sinh tại nhà máy mì Tongcheng, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: Daily Mail

Những hình ảnh này do một người chụp lén tại khu vực sản xuất của nhà máy mì sợi Tongcheng ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc rồi phát tán trên mạng.

Người phát ngôn của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đông Hoản, cho biết: “Các bức ảnh cho thấy công nhân mặc quần áo thường ngày, giẫm chân trần lên đống mì sợi dưới nền nhà. Thậm chí một công nhân còn nằm ngủ trên đó trước khi họ đóng gói sản phẩm”.

Các công nhân đạp chân và ngủ trên đống mì sợi dưới sàn nhà. Ảnh: Daily Mail

Cơ quan quản lý cho biết họ sẽ không khoan nhượng cho những hành động vi phạm nghiêm trọng luật vệ sinh và y tế tại nhà máy Tongcheng.

Dư luận Trung Quốc cũng kịch liệt phản đối hành vi coi thường vệ sinh an toàn thực phẩm của các công nhân trong ảnh. “Điều đó khiến tôi cảm thấy sốc bởi nó quá khó tin”, một người bình luận. Một người khác nói: “Chúng tôi từng mua mì của nhà máy này nhiều lần. Bây giờ nghĩ lại, chúng tôi cảm thấy sởn gai ốc. Chúng tôi sẽ không bao giờ mua và ăn mì tại đây nữa”.

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đông Hoản đã đóng cửa nhà máy và kiểm tra y tế tại cơ sở sản xuất.Chủ sản xuất sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc, thậm chí ngồi tù vì làm trái các yêu cầu vệ sinh cơ bản.

Năm ngoái, nhà máy Tongcheng cũng dính líu tới một vụ scandal vệ sinh an toàn thực phẩm tương tự.

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2655066/Chinese-factory-causes-stink-staff-pictured-sticking-FEET-giant-piles-noodles-sleeping-them.html

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm