Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nhân Đồng Nai đi làm trở lại sau các cuộc tuần hành

Theo các cơ quan chức năng Đồng Nai, hiện tại các khu công nghiệp không còn tình trạng diễu hành, quậy phá, nhiều công nhân đã đi làm bình thường trở lại.

Sáng 15/5, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã chủ trì cuộc họp cùng với các ngành chức năng để nghe báo cáo về tình hình các cuộc tuần hành xảy ra trên địa bàn tỉnh trong 2 ngày qua.

Theo các cơ quan chức năng, trong 2 ngày qua trên địa bàn tỉnh có hàng ngàn công nhân tổ chức tuần hành ôn hòa phản đối hành động đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc trong vùng biển của Việt Nam.

Tuy nhiên, sau đó có hàng chục đối tượng đã lợi dụng các cuộc diễu hành để đập phá, hủy hoại tài sản của nhiều công ty, làm ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng Nai bắt giữ hơn 300 người gây rối, phá hoại tài sản.
Đồng Nai bắt giữ hơn 300 người gây rối, phá hoại tài sản các doanh nghiệp nước ngoài.

Đến nay, công an đã bắt giữ 302 người tham gia đập phá, trộm cắp, chống người thi hành công vụ và gây rối trong các cuộc diễu hành. 

Lực lượng công an tại các địa phương tiếp tục rà soát để xác định những người liên quan còn lại đang lẫn trốn, đồng thời kêu gọi ai đã lấy tài sản của các công ty mang trả lại để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Thống kê xác định trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có 162 công ty bị đập phá, hư hỏng, phần lớn là công ty của Đài Loan, Trung Quốc. 

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, xử lý nghiêm những người quá khích, gây rối, hủy hoại tài sản doanh nghiệp; đồng thời lập lại tình hình an ninh trật tự, nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống của nhân dân và tạo sự an tâm cho các nhà đầu tư hoạt động.

Hiện các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã không còn tình trạng tuần hành, đập phá tài sản. Nhiều công ty vẫn hoạt động, công nhân đi làm bình thường.

H.An

Bạn có thể quan tâm