Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nhân đến Thành ủy Đà Nẵng kêu cứu

Cho rằng lãnh đạo Công ty Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị chèn ép, không chia thưởng nên nhiều công nhân đã kéo đến trụ sở Thành ủy Đà Nẵng tố cáo.

Ngày 10/8, hàng chục công nhân kéo đến trước trụ sở Thành ủy TP Đà Nẵng để "tố" lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng.

Theo phản ánh của công nhân, đầu năm 2015, công ty này chuyển thành công ty cổ phần nên kêu gọi nhân viên mua cổ phiếu, thời hạn đến 10/3. 

Nhiều nhân viên sợ mất quyền lợi nên đã vay mượn tiền của người quen để mua. Nhưng đến nay, công ty này vẫn không tổ chức đại hội cổ đông theo luật định. 

Nhiều công nhân đến trụ sở Thành ủy Đà Nẵng tố cáo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị ăn chặn tiền công. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Chị Nguyễn Thị Thịnh, công nhân xí nghiệp môi trường Hải Châu 2 (thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng) cho biết, để có tiền mua cổ phần, chị phải vay tiền bên ngoài hàng chục triệu đồng với lãi suất cao. 5 tháng trôi qua, chị vẫn chưa được công ty thanh toán cổ tức. 

“Công ty hẹn sau khi mua cổ phần, một tháng sau sẽ họp cổ đông nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì. Tôi liên tục bị đòi nợ. Trong khi đó, lãnh đạo công vẫn làm ngơ nên phải lên nhờ lãnh đạo TP can thiệp”, chị Thịnh cho biết.

Chị Phạm Thị Minh Quý, cùng đơn vị với chị Thịnh cũng bức xúc: “Lương của tôi hơn 3 triệu/tháng. Thực tế, một ngày, công nhân được hưởng 137.000 đồng nhưng chúng tôi chỉ nhận được 100.000 đồng". 

Ngoài những bức xúc trên, nhiều công nhân còn tố lãnh đạo công ty: "Theo quy định, công nhân đi làm vào các ngày lễ, tết sẽ được tính thêm từ 200 - 300% tiền công. Nhưng ở đây, chúng tôi không được đồng nào".

Một công nhân bức xúc trình bày vụ việc với các phóng viên. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng lý giải, việc chưa đại hội cổ đông là do công ty đang bận giải quyết một số vấn đề còn vướng mắc. 

Những phản ánh của công nhân về tiền lương, thưởng và nhân sự, ông này từ chối trả lời với lý do không được giám đốc ủy quyền.

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với ông Phạm Minh Thắng - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng để có ý kiến khách quan, nhưng ông này từ chối với lý do "đang họp".

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng xác nhận, đã nhận được đơn thư phản ánh của các công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng. Nhà chức trách cho biết, sẽ xem xét và xử lý nghiêm vụ việc trong thời gian tới.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm