Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ Plasma chống nước cho smartphone đầu tiên tại VN

Những chiếc điện thoại thông minh - với những cải tiến mới về thiết kế, chức năng cộng thêm những chiến lược giá hấp dẫn của nhà cung cấp - đang trở thành yếu tố thiết yếu trong cuộc sống hiện đại.

Công nghệ Plasma chống nước cho smartphone đầu tiên tại VN

Những chiếc điện thoại thông minh - với những cải tiến mới về thiết kế, chức năng cộng thêm những chiến lược giá hấp dẫn của nhà cung cấp - đang trở thành yếu tố thiết yếu trong cuộc sống hiện đại.

Có thể dễ dàng nhận thấy sự tiện ích của một chiếc smartphone trong nhịp sống hằng ngày như kiểm tra email, lướt net, tham gia mạng xã hội bên cạnh chức năng nghe - gọi thông thường.

Smartphone còn có nhiều tính năng độc đáo rất khó tìm được trên máy tính phổ thông như cảm ứng, camera, màn hình độ phân giải full HD, NFC,... Tuy nhiên, chỉ với những sơ suất nhỏ cũng có thể chấm dứt tuổi thọ của một chiếc máy trị giá hàng chục triệu đồng, trong đó hư hại vì nước luôn là một trong những sự cố phổ biến nhất.

Một nghiên cứu cách đây không lâu của Google cũng cho thấy, 39% người sử dụng điện thoại có xu hướng đánh rơi vào bồn nước hay chậu rửa mặt trong toilet. Đặc biệt, họ dễ bị cám dỗ bởi những tin tức cập nhật trên Facebook hay Google+, tệ hơn là tiếp tục đàm thoại trong toilet. Nhằm hỗ trợ người sử dụng smartphone, một công nghệ mang tính đột phá giúp hỗ trợ chống vô nước cho những chiếc điện thoại thông minh. Đây được xem là một phao cứu sinh đắc lực mà các tín đồ smartphone đã chờ đợi từ rất lâu nhằm bảo vệ những chú dế yêu thông minh và đắt tiền.

Có mặt tại CES 2013 tại Las Vegas (Mỹ), công nghệ Plasma iNano đã tạo được tiếng vang nhờ vào những tính năng vượt trội trong việc chống thấm nước. iNano bao bọc bên ngoài và bên trong của điện thoại, loại bỏ hoàn toàn rủi ro do nước làm hư hại. Plasma iNano là 1 lớp phủ mỏng hơn sợi tóc khoảng 1000 lần. Plasma là dạng thứ tư của vật thể, ngoài 3 dạng thông thường mà chúng ta đã biết là rắn, lỏng và khí. Plasma được tạo ra khi khí được ion hóa dưới điện áp và nhiệt độ cao. Quá trình này gọi là Plasma hóa. Việc sử dụng kỹ thuật Plasma để tách các ion của chất chống thấm nước, sau đó phủ chúng lên toàn bộ linh kiện điện thoại không gây bất cứ ảnh hưởng gì đến bề mặt, hình dạng hoặc chức năng của điện thoại. Đây là công nghệ được phát minh và có bằng sáng chế của công ty Plasma iNano tại Mỹ.

Hiện tại, công nghệ Plasma iNano chống nước cho điện thoại chỉ mới có mặt chính thức tại các cường quốc công nghệ trên thế giới là Mỹ và Úc. Công ty LA Trading là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ này tại Việt Nam nhằm đem lại một giải pháp độc đáo cho những tín đồ smartphone. Với công nghệ hiện đại, chiếc smartphone của bạn được bảo vệ đến từng ngõ ngách bên trong thiết bị bằng một lớp phân tử của chất chống thấm. Trên cơ sở đó, điện thoại sẽ được bảo vệ vĩnh viễn trong môi trường nước sinh hoạt hàng ngày.

Trung tâm nghiên cứu iCoatNano Surface Technologies (IST) phát minh ra công nghệ chống thấm Plasma iNano tại Mỹ đã đăng ký hơn 70 bằng sáng chế và đã đạt được rất nhiều giải thưởng Công Nghệ Cao tại Mỹ và trên thế giới. Ngoài việc cung cấp trang thiết bị chống thấm cho NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ), IST còn tham gia hầu hết các cuộc triển lãm sáng tạo gần đây trên thế giới như CES 2013 tại Las Vegas và Mobile World Congress 2013 tại Barcelona (Tây Ban Nha). LA Trading là công ty đầu tiên được IST ủy quyền cung cấp dịch vụ Plasma iNano tại Việt Nam. Nhân viên trung tâm dịch vụ Plasma iNano được đào tạo bài bản tại Mỹ để cung cấp dịch vụ này một cách hoàn hảo nhất.

Showroom Plasma iNano, số 17B, tầng B2, Trung tâm thương mại Vincom A (mới, bên cạnh showroom Lock & Lock), TP.HCM.

Tư liệu: Plasma iNano

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm