Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công khai cửa hàng bán máy phát, quạt tích điện trục lợi bất chính

Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu công khai tên các cơ sở kinh doanh thiết bị điện nếu trục lợi bất chính, gây ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng.

Người dân chọn mua thiết bị làm mát tại siêu thị, trung tâm điện máy. Ảnh: Phúc Minh.

Ngày 8/6, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) Nguyễn Thanh Bình đã ký Công văn số 1164 gửi đến Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm tra các quy định pháp luật đối với mặt hàng thiết bị điện trước tình hình tăng cao về nhu cầu của người dân đối với mặt hàng này.

Theo Tổng cục QLTT, tình trạng nắng nóng kỷ lục xảy ra tại nhiều địa phương trên cả nước trong thời gian gần đây đã dẫn đến gia tăng nhu cầu của người dân sử dụng các thiết bị điện như máy phát điện, quạt tích điện, thiết bị làm mát tiết kiệm điện... Kết hợp với nguồn cung hạn chế, một số cá nhân, tổ chức đã lợi dụng để trục lợi bất chính, làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

quat tich dien anh 1

Tổng cục QLTT yêu cầu tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh thiết bị điện. Ảnh: Thúy Hạnh.

Do vậy, Tổng cục QLTT yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện một số nội dung, trong đó có tăng cường công tác nắm bắt địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) đối với các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh các mặt hàng như máy phát điện, các loại quạt tích điện, thiết bị làm mát tiết kiệm điện...

Ngoài ra, Tổng cục QLTT cũng yêu cầu các đơn vị trong quá trình kiểm tra cần kết hợp tuyên truyền trực tiếp đến các tổ chức, cá nhân các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa. Các vi phạm cần phải được xử lý nghiêm và công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Tổng cục QLTT cũng yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện và thường xuyên báo cáo về Tổng cục để nắm bắt kịp thời tình hình.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Nhiều loại bóng đèn, bếp hồng ngoại, bếp từ sẽ không được bán từ 15/7

Quy định mới sẽ không cho phép nhập khẩu, sản xuất và kinh doanh các thiết bị không đáp ứng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu.

Máy lạnh, quạt hơi nước giảm giá sâu

Bước vào mùa nóng, nhu cầu mua các thiết bị làm mát tăng mạnh khiến các chuỗi bán lẻ liên tục đưa ra các chương trình giảm giá nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm