Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công khai buôn bán động vật hoang dã ở Tam Đảo

Nhiều loài động vật hoang dã được bày bán công khai tại thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc), nhưng không thấy cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý.

Nhiều loài động vật như kỳ đà, rùa, dúi được bày bán tại một số tuyến đường trong thị trấn. Những người bày bán cho chúng tôi biết, đây đều là động vật rừng bẫy được trong rừng Tam Đảo chứ không phải động vật nuôi.

Nhà hàng Hà Chi 1 (thị trấn Tam Đảo) liên tiếp nhiều ngày bày bán một cá thể kỳ đà hoa. Nhân viên của nhà hàng này cho biết, cá thể kỳ đà hoa này được bắt từ rừng về, có giá 700.000 đồng/kg. Theo những người am hiểu về động vật thì cá thể kỳ đà hoa này có tên Khoa học là Varanus salvator, trong sách đỏ Việt Nam thuộc loài “Nguy cấp” (EN); đối với Nghị định 32/2006/NĐ-CP thì thuộc nhóm IIB. Sáng 29/5, PV đã liên lạc với đường dây nóng của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) để thông tin về việc này. Ngay sau khi nhận thông tin từ ENV, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt để tìm hiểu sự việc.

 Chủ nhà hàng Hà Chi 1 cho biết động vật được bắt từ rừng về bán chứ không phải nuôi.
 Rùa được bày bán trên đường xuống thác Bạc (thị trấn Tam Đảo).
Không chỉ bày bán công khai mà tại nhiều nhà hàng, trong thực đơn cũng toàn là các món đặc sản từ đồ rừng, như cầy, sóc bay, nai, kỳ đà… Phía nhà hàng cho biết những động vật này đều có nguồn gốc từ rừng Tam Đảo.
 Dúi là loài được bày bán nhiều nhất ở đây.

Các tiêu bản, bộ lông của động vật rừng quý hiếm được bày bán.

 Biển cấm trước UBND thị trấn Tam Đảo.
 Các ngành chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác bảo vệ, bảo tồn động vật ở Tam Đảo.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/cong-khai-buon-ban-dong-vat-hoang-da-o-tam-dao-205165.bld

Theo Bảo Yên/Lao Động

Bạn có thể quan tâm